Rán đậu đừng chỉ bỏ mỗi dầu ăn hãy làm theo công thức này miếng đậu giòn tan, béo ngậy ăn không chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán đậu dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, béo ngậy chuẩn vị đầu bếp 5 sao nấu

Ngâm đậu vào nước muối

Trước tiên để có một món đậu ngon chị em nội trợ có thể chuẩn bị một bát nước nóng và 1 thìa cà phê muối, khuấy đều đến khi lượng muối tan hết. Cho đậu vào ngâm khoảng 20 phút.

Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Còn nước nóng làm đậu không mềm nhũn, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

Chảo sạch

Trước khi chiên đậu, chảo phải được đảm bảo sạch, chọn chảo không dính hoặc không có vết xước. Cho một ít nước vào chảo để đun sôi, làm sạch hoàn toàn. Cách làm này giúp cho món đậu của bạn khi rán không dính chảo, món ăn vàng ruộm thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

cach-chien-dau-hu-gion-vang

Dầu ăn đủ nóng

Dầu chiên phải nóng già và chiên ngập dầu. Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm thì phải chiên trên lửa già và đủ dầu. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín hơn, hơn nữa khi dùng ít dầu, dầu sẽ ngấm ngược dầu vào bên trong đậu, sẽ không ngon.

Tốt nhất là đổ dầu ngập khoanh đậu, chiên chín vàng thì vớt ra và để ráo dầu. Khi mới thả đậu vào, không nên đảo hoặc lật đậu ngay, đợi đậu vàng một mặt mới lật mặt kia rán tiếp vì đậu phụ rất dễ vỡ.

Trần đậu qua nước sôi

Cắt đậu phụ thành từng khối, đặt trên một chiếc thìa lỗ to và ngâm trên nồi nước sôi từ 15 - 30 giây. Hơi nước bên trong đậu phụ sẽ được đẩy ra ngoài, giúp miếng đậu phụ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn. Ngoài ra, thêm một chút muối vào nồi nước sôi sẽ giúp hiệu quả cao hơn.

Xát gừng dưới đáy chảo

Một trong những mẹo rán đậu phụ ngon là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau, để đậu không bị dính chảo.

ran dau

Cách chọn đậu ngon

Khi đi chợ muốn chọn đậu ngon bạn nên nhìn vào bề mặt đậu đừng ham những miếng đậu quá trắng tinh, bởi bản chất đậu tương không thể trắng tinh nên không có chất phụ gia. Bạn nên chọn những miếng đậu có màu trắng ngà là tốt nhất. Đồng thời, để kiểm tra đậu ngon hay không bạn nên thử ngửi qua mùi thơm của đậu nếu đậu có mùi thơm đặc trưng của thì nên mua. Ngược lại nếu đậu có mùi lên men chua chua chứng tỏ để lâu không nên mua nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay của mình kiểm tra đậu nếu đậu mềm có kết dính tốt chứng tỏ đậu ngon. Ngược lại đậu cứng nặng tay thì không nên mua vì đậu này chứa chất phụ gia ăn chát không ngon. 

Theo:  xevathethao.vn copy link