Gợi ý món ngon từ khoai tây đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một số món ngon từ khoai tây sẽ giúp mâm cơm của gia đình bạn ngày càng hấp dẫn.

Khoai tây chiên sốt phô mai

khoai-tay

Đây là món mà ai thích phô mai sền sệt, sánh mịn thì thích thôi rồi. Món khoai tây chiên sốt phô mai cực dễ làm với những khúc khoai tây được sơ chế sạch sẽ, để ráo nước rồi mang đi chiên vàng giòn.

Sau khi chiên vàng, khoai tây được để ráo dầu và dùng chung với sốt phô mai được làm từng những miếng phô mai được đun nóng, hòa quyện với các gia vị, bơ lạt và các nguyên liệu khác, chấm vào nếm thử là cảm giác hạnh phúc rồi.

Khoai tây nghiền

Không chỉ có ở ngoài hàng, bạn vẫn có thể tự làm món khoai tây nghiền tại nhà thơm béo chuẩn vị nhà hàng.

Với cách làm đơn giản, món khoai tây nghiền vô cùng mịn màng, thơm và béo ngậy, dùng làm món ăn chơi hay ăn kèm đều ngon hết sẩy.

Snack khoai tây

khoai-tay1

Tự tay làm món snack khoai tây thần thánh ăn đến khi thỏa mãn thì thôi. Chỉ cần có khoai tây, dầu ăn và một ít gia vị thông dụng là đã có thể thực hiện món snack khoai giòn ngon khó cưỡng.

Snack chiên xong giòn rụm, bên ngoài phủ lớp gia vị mặn mặn ngọt ngọt, tuy đơn giản nhưng nhâm nhi mãi không chán.

Canh khoai tây

Nếu bạn cảm thấy ngán món chiên nhiều dầu mỡ thì có thể thanh đạm một ít với món canh khoai tây. Món canh khoai tây được nấu chung với sườn heo hay thịt gà tùy thích, hoặc hầm chung với cà rốt chẳng hạn.

Tất cả hòa quyện cho ra phần nước canh đậm đà, hấp dẫn. Khoai tây trong món này có vị bùi nhưng ẩn trong đấy là sự mềm mại và một chút beo béo, kết hợp với các gia vị cần thiết giúp món ăn thêm ngon lành, bắt vị

Bánh khoai tây

khoai-tay2

Thử ngay món bánh khoai tây chiên xù với nhân sữa thơm béo, món bánh rất thích hợp để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần.

Bánh có lớp ngoài giòn thơm, cắn vào cảm nhận được phần nhân có vị sữa béo béo quyện với phần khoai mềm dẻo. Đảm bảo cả nhà sẽ phải mê mẫn món ngon này cho xem.

Súp khoai tây

Súp khoai tây dễ nấu, thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt chay mặn đều dùng được. Súp mềm mịn, sền sệt, nóng hổi thơm lừng mùi khoai tây, rất thích hợp cho các bé ăn dặm hay nấu cho cả nhà ăn sáng đấy!

Đuôi bò hầm khoai tây

khoai-tay4

Bổ sung năng lượng cho cả nhà bằng món đuôi bò hầm khoai tây siêu dinh dưỡng. Thành phẩm ra lò đảm bảo nhìn thôi đã mê.

Thịt bò được ninh cho mềm, khoai tây chín tới vừa bùi bùi vừa dẻo dẻo, đặc biệt là phần nước sốt đậm đà, thơm lừng. Chắc chắn cả nhà sẽ rất thích món ăn này cho mà xem!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link