Cha mẹ ngừng ngay việc đăng ảnh con lên mạng xã hội vì 4 lý do cực nguy hiểm này

( PHUNUTODAY ) - Đăng ảnh con cái lên mạng xã hội có thể khiến con gặp nguy hiểm. Cảnh Pháp đã ra lời cảnh báo các bậc cha mẹ cần dừng ngay việc này

Đăng ảnh con lên mạng xã hội theo một góc độ nào đó nếu con không đồng ý là vi phạm quyền riêng tư. Hơn nữa việc đưa ảnh con lên mạng xã hội ở thời đại này thực sự là một mối đe dọa cho con cái.

Biến con trở thành đích ngắm của tội phạm tình dục

Hình ảnh con cái của chúng ta có thể thành đích ngắm của những tội phạm tình dục trong khi đó nếu chúng ta không đăng lên chúng sẽ không biết. Hơn nữa có nhiều trẻ không thích nên sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp đã kêu gọi các bậc cha mẹ hãy kiểm soát quyền riêng tư mạnh mẽ hơn để hạn chế việc hình ảnh của họ và gia đình bị đối tượng xấu tiếp cận. Càng ngày tội phạm mạng xã hội càng nhiều. Do đó cha mẹ cần rất cân nhắc khi đưa ảnh và câu chuyện gia đình lên mạng xã hội. 

dang-anh-con

Tạo cơ hội cho kẻ khác mạo nhận con

"Trò vui" này chủ yếu diễn ra trên instagram. Người dùng đăng hình những đứa trẻ tìm thấy trên mạng và giả đó chính là con của họ rồi sau đó chia sẻ những câu chuyện hư cấu để câu like, câu view. Thậm chí có những tài khoản còn đăng hình con bạn kèm những hashtag #openrp, #adoptionrp, #babyrp... với ý nghĩa đứa trẻ là đối tượng để nhận nuôi. Do đó đừng tiếp tay cho những kẻ xấu trục lợi trên hình ảnh của con mình. 

Đăng ảnh khiêu dâm

Con trẻ cũng có quyền riêng tư và thân thể trẻ dù nhỏ cũng nên được kín đáo tôn trọng. Do đó không đăng ảnh hở hang của con ngay khi con còn bé. Nhiều kẻ lợi dụng đăng lên web đen.  Thậm chí những bức ảnh trẻ mặc đầy đủ quần áo vẫn có thể bị photoshop, bạn nhé!

dua-anh-con-len-mang-xa-hoi

Con bị chế ảnh

Những bức ảnh trên mạng bị chế và câu chuyện đẩy đi xa không còn xa lạ nữa. Ảnh chế có thể hài hước gây hài nhưng cũng có thể làm con bạn tổn thương. Hơn nữa con bạn còn nhỏ nên trẻ không tự quyết định được việc bạn đăng ảnh con còn nhỏ lên. Sau này lớn lên có thể con sẽ cảm thấy bực tức vì điều đó. Tại Pháp cha mẹ có thể đối diện với án phạt một năm giam giữ và phạt tiền 45.000 euro nếu bị kết tội công khai cuộc sống riêng tư của người khác, kể cả con cái, mà không được sự đồng ý.

Mạng xã hội tạo nhiều thuận lợi cho chúng ta nhưng gần đây ngày càng có nhiều kẻ lợi dụng mạng xã hội làm việc xấu. Do đó đừng biến con mình trở thành "tài nguyên" khai thác của những kẻ tội phạm. Có thể bạn nghĩ mọi chuyện là bình thường khi chúng chưa có hậu quả hay ảnh hưởng gì, nhưng đợi đến lúc bị vi phạm mới sửa chữa thì lúc đó đau thương nhiều rồi. Do đó hãy ngừng ngay việc đăng ảnh và đưa chuyện riêng tư lên mạng xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn