Thịt lợn luộc bị thâm xỉn, trông không ngon, thêm thứ này đảm bảo thịt trắng tinh, ngọt thơm sau khi luộc chín

( PHUNUTODAY ) - Thịt luộc tưởng chừng như món ăn dễ làm. Tuy vậy, món này dễ bị thâm đen nếu không biết cách luộc.

Khi luộc thịt lợn, đừng chỉ cho nước lã và muối. Bạn nên bổ sung một thành phần nữa để thịt trở nên trắng tinh và thơm ngon hơn. Nhiều người có quan điểm rằng việc luộc thịt lợn là một quá trình đơn giản, chỉ cần đặt thịt vào nước lã sôi và chờ cho đến khi thịt chín. Tuy nhiên, để đảm bảo thịt lợn luộc ngon, bạn cần phải làm một số công việc chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc chọn loại thịt thích hợp.

e87dbddd86bc436351eb0dd7d4c3304e

Trong những loại thịt lợn, thịt ba chỉ thường là lựa chọn tốt nhất để luộc. Nếu bạn có sở thích khác, như thịt chân giò, đầu rồng hoặc nạc vai, cũng hoàn toàn được, tùy thuộc vào khẩu vị gia đình của bạn. Quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn những miếng thịt có cấu trúc chặt chẽ giữa phần thịt nạc và phần mỡ. Điều này giúp khi bạn thái thịt, từng miếng thịt có vẻ đẹp hơn và dễ thưởng thức hơn.

Miếng thịt tươi luôn có những đặc điểm nhận biết riêng. Chúng có phần nạc khô ráo, cơ bắp hơi se lại, đều đặn và săn chắc. Màu sắc của thịt tươi thường từ hồng nhạt đến đỏ thẫm, và lớp mỡ nên có màu trắng trong hoặc hơi ngả về màu ngà. Nếu bạn ấn nhẹ ngón tay vào miếng thịt và thấy rằng thịt lõm xuống rồi trở lại trạng thái ban đầu khi bạn rút tay ra, đó chính là dấu hiệu của một miếng thịt tươi ngon.

thuocltita1-ngoisaovn-3-ngoisaov

Trong việc sơ chế thịt lợn, để có thịt luộc trắng tinh, bạn cần tuân theo các bước dưới đây:

  • Lựa chọn thịt: Sau khi rửa sạch thịt, không nên cắt thịt thành miếng nhỏ trước khi luộc. Hãy giữ thịt ở dạng nguyên miếng để giữ độ ngọt và độ ngon của nó. Chọn loại thịt lợn phù hợp, thịt ba chỉ thường là sự lựa chọn tốt nhất.

  • Lựa chọn thịt tươi: Thịt tươi có các đặc điểm nhận biết riêng. Chúng có phần nạc khô ráo, cơ bắp hơi se lại, đều và săn chắc, và màu sắc từ hồng nhạt đến đỏ thẫm. Lớp mỡ nên có màu trắng trong hoặc hơi ngà. Điều quan trọng là khi bạn ấn nhẹ ngón tay vào miếng thịt và thấy rằng thịt lõm xuống rồi trở lại trạng thái ban đầu khi bạn rút tay ra, đó là dấu hiệu của một miếng thịt tươi ngon.

  • Chuẩn bị nước luộc: Để luộc thịt trắng ngon, đổ nước đủ để ngập thịt vào nồi nước đang sôi. Nếu nước không đủ, thịt có thể bị thâm đen và trông không hấp dẫn.

  • Thêm gia vị: Đặp nhuyễn 1 củ hành hoặc gừng và đổ vào nồi nước sôi cùng với 1 muỗng cà phê muối.

  • Quản lý lửa: Để đảm bảo thịt chín đều bên trong, hãy đun lửa vừa phải. Nên mở lửa nhỏ, và thường xuyên dùng muỗng để vớt phần bọt ra. Điều này giúp nước luộc luôn trong, và miếng thịt trở nên sạch và không hôi.

  • Thời gian luộc: Thời gian luộc phụ thuộc vào kích thước miếng thịt, thường từ 15 đến 25 phút. Để đảm bảo thịt không bị khô, hãy kiểm tra thịt sau khoảng 10 phút bằng cách ấn đũa tre vào thịt. Nếu thịt chảy nước màu hồng, tiếp tục đun thêm 5 phút nữa. Nếu thịt đã chín, đũa sẽ xuyên qua thịt một cách dễ dàng.

thit-ba-chi-luoc-thi-qua-thuong-them-nguyen-lieu-nay-vao-lai-ngon-la-thuong-202103171627128814
  • Tắt bọt: Trong quá trình luộc, luôn hớt bọt để giữ cho nước luộc trong. Điều này giúp thịt trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

  • Làm nguội thịt: Khi thịt đã luộc xong, bạn có thể ngâm thịt vào nước đá và chờ nguội hẳn. Hoặc bạn có thể cho thịt vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 10 phút. Điều này giúp thịt giữ màu sắc trắng sáng, hồng hào, và khi thái ra, thịt sẽ không bị bở.

  • Thịt thăn: Nếu bạn luộc thịt thăn, cần kiểm tra thời gian luộc một cách cẩn thận. Nếu luộc quá lâu, thịt có thể khô và bị bã. Thịt thăn thường chín vừa tới, và nên ăn khi còn 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link