Gợi ý món ngon từ tim heo, vừa ngon lại bổ dưỡng cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn được chế biến từ tim heo không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Tim heo xào chua ngọt

tim-heo

Tim heo xào chua ngọt được bày ra đĩa vô cùng bắt mắt, hấp dẫn, chắc chắc sẽ trở thành điểm nhấn trên bàn ăn trong bữa cơm gia đình bạn. Món ăn là sự kết hợp và hoà quyện hương vị của tim heo, dứa, dưa leo, hành tây,... cực thơm ngon, cân bằng dinh dưỡng.

Tim heo dai dai được xào chín mềm kết hợp cùng dưa leo giòn giòn, thơm chua chua ngọt ngọt, cùng hành tây ngọt thanh, cà chua hòa quyện với nhau tạo nên một món xào vô cùng ngon miệng và đẹp mắt.

Cháo tim heo

Cháo tim heo là món ăn thích hợp cho những em bé rất tốt cho việc thay đổi khẩu vị trong thời kỳ ăn dặm. Cách nấu cháo tim heo lại vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Món cháo có mùi thơm của hành tím, tim heo ngậy ngậy giúp kích thích vị giác của bé để bé ăn ngon miệng hơn. Nếu em bé nhà bạn không còn hứng thú với những món cháo thịt bằm, cháo rau củ thì cháo tim heo có thể sẽ là gợi ý tốt cho bạn đó.

Bên cạnh đó, để bổ sung thêm chất xơ cho bé, bạn cũng có thể thêm rau củ vào nấu chung với tim heo như cà rốt, rau cải nữa nhé.

Canh tim heo hầm hạt sen

tim-heo1

Những ngày thời tiết hơi se lạnh, ngồi quây quần bên gia đình cùng nồi canh tim heo hầm hạt sen thì quả là hết sẩy. Tim heo và hạt sen thực sự là 2 thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, khi đi chung với nhau tạo nên món ăn vừa ngon lại còn tốt cho sức khỏe. Canh tim heo hạt sen ngọt bùi và mát với hạt sen, tim heo béo ngậy giòn giòn.

Với cách nấu đơn giản, không cầu kỳ, đây sẽ là món ăn không thể bỏ lỡ trong bữa cơm gia đình đó. Bên cạnh đó, canh tim heo hầm hạt sen còn có công dụng chữa mất ngủ rất tốt.

Tim heo hấp

Tim heo hấp là món ăn thích hợp thiết đãi trong những buổi tiệc rượu. Với mùi hương hấp dẫn từ hành lá, hành tây, cần tàu, hòa quyện cùng vị the cay của ớt sừng và tim heo dai ngon sần sật làm cho món ăn này đã thơm ngon, nay lại thêm quyến rũ hơn.

Bạn có thể chấm tim heo hấp cùng nước mắm gừng hoặc nước tương và ăn kèm với các loại rau sống sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn càng thêm thơm ngon hấp dẫn đấy nhé.

Tim heo hầm thuốc bắc

tim-heo2

Tô tim heo nóng hổi vừa được múc ra vẫn còn nghi ngút khói. Mùi thuốc bắc lan toả khắp gian bếp cùng một chút mùi thơm của tiêu và ngò rí rắc lên mặt cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

Tim heo hầm béo mềm, mọng nước dùng cùng nước hầm thuốc bắc ngọt thanh, thơm lừng sẽ là món canh có thể làm mê mẩn bất kì thực khách nào. Một món ăn đơn giản, không mất nhiều thời gian và thao tác chế biến mà lại bổ dưỡng như tim heo hầm thuốc bắc chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình của mọi nhà.

Tim heo xào bông hẹ

Giờ thì thử biến tấu món canh tim heo thành món mặn ăn cùng cơm, bạn nghĩ sẽ là gì nào? Tim heo xào bông hẹ sẽ là lựa chọn không tồi đâu nhé. Một món ăn với màu sắc vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Khi thưởng thức cảm nhận được độ giòn sựt sựt của tim heo khi xào vừa chín tới, mùi thơm đặc trưng của rau củ như hành tây, cà rốt và nhất là bông hẹ tươi. Tất cả tạo nên một tổ hợp kích thích vị giác và khá là tốn cơm đó nha.

Tim heo xào mướp

Tim heo ngọt thịt được ướp thấm đẫm gia vị, xào chín mềm thơm ngon cùng mướp xào vừa chín tới, vẫn giữ được độ giòn ngon mọng nước và mùi thơm của húng quế tạo nên sự khác biệt cho món xào tưởng chừng rất quen thuộc này.

Bạn có thể chấm kèm tim heo xào mướp với nước tương cắt thêm vài lát ớt tươi cay cay để món ăn thêm phần đậm đà bắt vị nhé. Đây chắc chắn sẽ là món ăn rất hao cơm đấy.

Tim heo xào cần tỏi

tim-heo3

Món tim cật heo xào cần tỏi toả hương thơm lừng hấp dẫn khắp gian bếp gia đình bạn, kéo mọi thành viên về bên bàn bếp cùng thưởng thức bữa cơm gia đình.

Tim cật heo được ướp gia vị đậm đà, thấm đều và xào chín vừa tới, vẫn còn giữ được độ dai giòn kết hợp với các loại rau củ tươi ngọt mọng nước. Món ăn thích hợp để dùng kèm cơm trắng nóng dẻo vô cùng bắt vị đưa cơm, cực kì thơm ngon hấp dẫn nếu chấm cùng với chén nước tương tỏi ớt đấy nhé.

Tim heo hầm ngải cứu

Tim heo có tác dụng chữa mất ngủ. Ngải cứu lại là bài thuốc quý trong việc chữa trị nhiều bệnh như chứng suy nhược cơ thể, kén ăn hay giúp máu lưu thông tốt. 2 nguyên liệu kết hợp trong món tim heo hầm ngải cứu bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Ngải cứu được nấu khéo léo cùng tim heo làm át bớt vị đắng. Món ăn hòa quyện giữa tim heo giòn ngon, ngải cứu thanh mát, thêm một chút táo đỏ hầm chung làm nước dùng ngọt và thơm hơn. Đây là món ăn giúp bạn hồi phục sức khỏe cực tốt và hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link