Gợi ý món ngon từ xúc xích, cả nhà ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Từ xúc xích bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn, hãy cùng tham khảo nhé!

Xúc xích phô mai cay

mon-an

Xúc xích phô mai cay là món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Những tín đồ của món ăn vặt đường phố thì hẳn là đã quá quen thuộc với xúc xích phô mai cay rồi phải không nào.

Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy được vị giòn ngon hấp dẫn của xúc xích, hoà quyện cùng với vị béo ngậy của phô mai. Để giúp dung hòa hai nguyên liệu này phải kể đến nước sốt chua ngọt khiến bạn muốn thưởng thức mãi không thôi. Kết hợp cùng với trà chanh, trà đào hay trà sữa nữa thì đúng là hoàn hảo.

Xúc xích chiên bơ tỏi

Chỉ mất 1 ít thời gian là bạn đã có ngay cho mình món xúc xích chiên bơ tỏi thơm nức mũi. Vị phô mai và bơ béo ngậy hòa cùng chút vị mằn mặn của nước mắm.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được xúc xích giòn ngon hấp dẫn với hương tỏi hăng hăng dịu nhẹ, kích thích vị giác của người ăn.

Món ăn này bạn có thể chấm cùng tương ớt và thưởng thức với 1 ly trà tắc chua ngọt mát lạnh để tăng thêm hương vị nhé!

Xúc xích bạch tuộc

mon-an1

Với hình dáng những chú bạch tuộc mini ngộ nghĩnh và siêu dễ thương. Món ăn này đảm bảo không chỉ khiến các bé nhỏ yêu thích mà còn làm người lớn phải thích thú trước sự đáng yêu của món ăn này.

Ngoài hình dáng bắt mắt, món xúc xích bạch tuộc còn có hương vị vô cùng cuốn hút với lớp bột được chiên vàng giòn và được nêm nếm gia vị vừa ăn.

Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn chấm ăn cùng với tương ớt và sốt mayonnaise nhé. Ngoài ra một ly trà chanh dây chua chua, ngọt ngọt, mát lạnh sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn này!

Trứng cuộn xúc xích

Nếu bạn đang không biết xúc xích chế biến món gì ngon mà lại còn thu hút các bạn nhỏ thì trứng cuộn xúc xích chính là một ứng cử viên sáng giá.

Thay vì sử dụng thịt như cách làm truyền thống, món ăn này vô cùng đẹp mắt với xúc xích màu ca ở trung tâm kết hợp màu vàng của trứng bên ngoài. Cho con chấm cùng tương cà nữa thì ngon nhức nách.

Xúc xích lốc xoáy chiên xù

Một món ngon với xúc xích mà bạn cũng không nên bỏ qua đó chính là xúc xích lốc xoáy chiên xù. Nghe qua thôi đã cảm nhận được từng miếng xúc xích giòn rụm tan trong miệng rồi.

Bí mật làm nên sự hấp dẫn của món ăn này đó là lớp bột giòn phủ bên ngoài và xúc xích dai mềm bên trong.

Xúc xích xào chua ngọt

xuc-xich

Khác với các món xúc xích trên dùng để ăn vặt, ở món xúc xích này bạn có thể làm cho cả nhà cùng thưởng thức trong bữa cơm gia đình để đổi vị.

Xúc xích xào chua ngọt khi hoàn tất sẽ được áo đều một lớp nước sốt chua ngọt, the the. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm, giòn hấp dẫn của xúc xích.

Để tăng thêm vị ngon của món ăn bạn có thể ăn cùng với rau sống với chén cơm nóng hổi thì còn gì bằng? Hãy thử ngay nhé!

Xúc xích rau củ đút lò

Món xúc xích rau củ đút lò này khi hoàn thành, xúc xích sẽ có màu đỏ hồng, đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận vị xúc xích thơm ngon và mềm, dai hấp dẫn.

Bên cạnh đó, khoai lang và cà rốt được nấu cùng mang cho ta cảm giác giòn ngon, thêm những miếng phô mai nướng chảy phủ đều bề mặt nhìn rất hấp dẫn.

Với món ăn này bạn có thể chấm cùng tương ớt, tương cà, uống cùng 1 ly trà vải thì "số dách" luôn!

Xúc xích chiên nước mắm

Để đổi vị cho bữa cơm gia đinh các bạn có thể tham khảo ngay món xúc xích chiên nước mắm này nhé!

Với lớp sốt nước mắm đậm đà óng ánh phủ đều lên những cây xúc xích được chiên vàng ươm, tỏa mùi hương hấp dẫn khiến ai cũng dẹp bỏ hết mọi công việc để thưởng thức ngay 1 tô cơm nóng với món xúch xích hấp dẫn này.

Để tăng thêm vị ngon của món ăn bạn có thể ăn cùng dưa leo thanh mát thì còn gì tuyệt bằng?

Xúc xích xông khói kho tiêu

xuc-xich2

Xúc xích xông khói kho tiêu được nấu xong sẽ có hương vị thơm nồng của tiêu xanh hòa cùng nước sốt đậm đà được nêm nếm tinh tế.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được xúc xích thơm nồng, dai dai, giòn giòn được thấm đều gia vị, ăn cùng với cơm trắng và 1 số loại rau sống thông dụng quen thuộc như cà chua, dưa leo, rau thơm, xà lách,...

Xúc xích xào rau củ Hàn Quốc

Nếu bạn đam mê văn hóa Hàn Quốc thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Món ăn sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn, xúc xích được xào chín, dai giòn cuốn hút.

Các nguyên liệu được xào cùng như ớt chuông, hành tây, hành boa rô giàu màu sắc mà mang đến hương vị ngọt thanh hấp dẫn cho món ăn.

Nước sốt được pha chế bằng dầu hào, tương cà, đường và muối vì thế sẽ vô cùng đậm đà. Bạn có thể uống 1 ly nước ngọt có ga lúc thưởng thức nữa thì vô cùng ngon nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link