Hà Nội: Mục tiêu đến năm 2025, hơn 50% giáo viên các cấp học có trình độ IELTS 6.5 trở lên

( PHUNUTODAY ) - Đó là mục tiêu của ngành Giáo dục Hà Nội đề ra với các giáo viên các cấp học trong năm 2025.

Chia sẻ trên VTV.vn, ông Lê Ngọc Quang- Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Mục tiêu của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặt ra tới năm 2025 là có hơn 50% số giáo viên ở các cấp học có trình độ nghe nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên".

Ông Quang cho hay, căn cứ vào kết quả kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức phân loại, xếp lớp cho từng giáo viên có trình độ tương đương để tổ chức đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh, theo tiêu chuẩn quốc tế. Thời điểm tổ chức đầo tạo sẽ được thông báo cụ thể tới nhà trường và giáo viên.

Theo kế hoạch, lớp đào tạo sẽ được chia làm nhiều đợt. Từ nay đến năm 2025, trung bình cứ một năm giáo viên lại được tham gia một đợt bồi dưỡng để tiếp tục nâng chuẩn trình độ. Giáo viên tham gia đào tạo đều được hỗ trợ toàn bộ kinh phí, bao gồm cả công tác phí trong quá trình tham gia đào tạo, được giảm thời gian giảng dạy tại trường.

Ông Lê Ngọc Quang-  Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Từ ngày 18/5 đến ngày 5/7/2020, Sờ GD&ĐT Hà Nội sẽ triển khai việc kiểm tra rà soát để xếp lớp đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam đối với giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).

Mục tiêu hơn 50% giáo viên các cấp có trình độ IELTS  từ 6.5 trở lên

Mục tiêu hơn 50% giáo viên các cấp có trình độ IELTS từ 6.5 trở lên

Mỗi giáo viên chỉ cần dành tối đa 1 ngày để thực hiện các yêu cầu của bài kiêm tra theo chuẩn quốc tế IELTS với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Sau thời gian đào tạo, giáo viên sẽ tham dự kì thi IELTS với mục tiêu lên được tối thiểu 0,5 điểm.

Được biết, toàn bộ thông tin về đợt kiểm tra rà soát này Sỏ GD&ĐT đã gửi tới các đơn vị để chuẩn bị từ năm 2019. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nên kế hoạch bị tạm hoãn.

Ông Quang nhấn mạnh, việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh là cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link