Bỏ một con gà vào nồi cơm điện, không cần thêm nước hay dầu, gà chín ăn thơm ngon hơn gà quay

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách nhanh chóng, đơn giản giúp bạn có món gà quay nồi cơm điện ngon hơn mua ngoài hàng lại vô cùng tiết kiệm thời gian.

Nồi cơm điện không chỉ có thể nấu cơm mà còn có rất nhiều công dụng tiện ích khác như: làm bánh, ninh canh, luộc món ăn quay gà. Gà thả nguyên con sau khi chế biến xong thịt chín mềm, ráo dầu và còn thơm ngon hơn cả gà quay mua ở các cửa tiệm.

bo-mot-con-ga-vao-noi-khong-can-them-nuoc-hay -dau-ga-chin-an-ngon hon-ga-quay_2

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 con gà: Chọn gà vừa phải, tránh chọn gà già, gà mái đẻ.

- 1 thìa xì dầu nhạt

- 3 thìa rượu nấu ăn

- Nửa thìa đường

- 1 thìa xì dầu

- 1 thìa dầu hào

- 1 thìa mật ong

- Hạt tiêu, muối, gừng

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sạch lông gà trên bề mặt của da gà, mổ nội tạng làm sạch, cắt bỏ móng, phao câu hay những phần không ăn được, đổ nước rửa sạch. Bạn có thể cho một ít bột mì vào nước để hút bớt bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt gà sau đó xả lại bằng vòi nước sạch.

bo-mot-con-ga-vao-noi-khong-can-them-nuoc-hay -dau-ga-chin-an-ngon hon-ga-quay_3

Bước 2: Thêm muối và rải đều lên bề mặt ngoài và bên trong gà, muối có tác dụng diệt khuẩn, ngoài ra ướp với muối ăn cũng có thể làm cho gà ngấm gia vị hơn, sau khi quết đều thì để ướp trong vòng 10 phút.

Bước 3: Làm nước sốt: Chuẩn bị một cái bát nhỏ, cho một ít đường, một lượng xì dầu, dầu hào, hạt tiêu vào, thêm ớt bột, một lượng rượu nấu ăn thích hợp. Trộn đều, kết quả được nước sốt thơm ngon. Bước 4: Gà đã ướp xong, bạn vớt gà ra, dùng tăm xiên vào gà liên tục để khi ướp gà sẽ thơm ngon hơn. Phết nước sốt lên gà, dùng thìa nhỏ múc vào rồi thoa đều và xoa liên tục để gà được thơm ngon hơn.

bo-mot-con-ga-vao-noi-khong-can-them-nuoc-hay -dau-ga-chin-an-ngon hon-ga-quay_7

Bước 5: Chuẩn bị hành lá và gừng, cắt nhỏ hành lá, gừng thái sợi, nhét ít hành và gừng vào bụng gà. Sau đó quết lên mặt gà một ít hành và gừng rồi dùng nilon phủ lên trên bọc lại và ướp khoảng hơn 30 phút, nếu trời nóng thì nên bảo quản trong tủ lạnh.

bo-mot-con-ga-vao-noi-khong-can-them-nuoc-hay -dau-ga-chin-an-ngon hon-ga-quay_6

Bước 6: Cắt nhỏ hành và gừng, sau đó trải phẳng hành dưới đáy nồi cơm điện, cho một ít hành và gừng vào rồi cho gà đã ướp vào, không cần thêm nước hay dầu ăn vì trong quá trình chế biến, nhiệt độ cao khiến mỡ gà chảy ra.

Bước 7: Đậy nắp và nhấn nút nấu khoảng 50 phút (khoảng hai lần ấn nút cook), sau khi gà chín, mở nắp và dùng đũa chọc vào, có thể dễ dàng xiên, nghĩa là đã hoàn toàn đã nấu chín thì có thể ăn được. Gà sau khi nướng xong da vàng, thịt mềm, tỏa mùi thơm hấp dẫn vô cùng. Trong quá trình nướng, mỡ gà đã chảy bớt nên sẽ không quá dầu mỡ, thịt gà chín mềm, ngọt thơm.

bo-mot-con-ga-vao-noi-khong-can-them-nuoc-hay -dau-ga-chin-an-ngon hon-ga-quay_1

Lưu tâm:

1. Chọn gà để hầm nồi cơm điện rất quan trọng, phải chọn những con gà mềm, không phải gà mái già. Muốn gà nướng được thơm ngon thì khâu tẩm ướp gia vị là mấu chốt, bạn có thể trộn gia vị theo công thức bên trên hoặc mua gói gia vị nướng gà bán sẵn. Dùng tay xoa đều gia vị lên thân và cả trong bụng gà, có thể dùng tăm xiên các lỗ nhỏ lên mình gà.

2. Khi nêm mắm nêm tiêu bột để khử mùi tanh, muốn gà cay có thể cho thêm chút ớt bột.

3. Cho một ít hành tây vào đáy nồi cơm điện, hành đầu tiên có thể khử mùi tanh, đầu hành cho vào đáy để chống dính đáy nồi.

4. Tùy theo trọng lượng gà to hay bé mà có thể kéo dài thời gian nấu.

Theo:  xevathethao.vn copy link