Nấu canh lỡ tay bị mặn bỏ thêm nước là dại: Thả thứ này vào canh ngon, lại không bị mất chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm dưới đây bạn có thể dễ dàng chữa cháy cho những món canh bị mặn trở nên hoàn hảo, ai cũng phải tấm tác khen khéo.

Thả them chút giấm ăn

Nếu bạn nấu ăn không may món canh bị mặn chỉ cần một lượng giấm nhỏ cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Khi nêm giấm bạn hãy nêm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại cho đến khi thấy vừa miệng là được, bạn không nên cho giấm quá nhiều, như vậy sẽ làm món ăn của bạn không được ngon.

Bỏ thêm lòng trắng trứng

Món canh bị mặn chỉ cần một chút lòng trắng trứng gà sẽ hút sạch vị mặn trong canh. Cách làm bạn chỉ cần cho một lòng trắng trứng vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Trong quá trình nấu, chất albumin của lòng trắng hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt, dễ ăn hơn. Sau đó bạn có thể dùng muỗng vớt bỏ lòng trắng ra nhé.

Nếu đây là một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì bạn có thể cho hết rau củ, xương thịt ra ngoài, cho lòng trắng trứng gà đun sôi trong 10- 15 phút. Rồi bạn hãy vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho phần rau củ, xương thịt vào đun lại đến khi nào ăn.

Bí quyết chữa món canh nấu bị mặn

Bí quyết chữa món canh nấu bị mặn

Thả thêm khoai tây sống

Một trong những cách giúp bạn chữa mặn cho món canh là hãy cho vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát vào, khoai sẽ rút bớt chất mặn trong canh. Khoai tây chứa nhiều tinh bột nên khi thả vào nồi canh chúng sẽ giúp hút đi vị mặn vô cùng dễ dàng. Nếu như sau khi làm xong nhiệm vụ của mình bạn không muốn ăn món khoai tây thì có thể vớt chúng ra và bỏ đi. Còn nếu bạn là người thích ăn khoai tây thì có thể giữ chúng lại trong món canh để thưởng thức.

Cho đường

Nếu như nấu canh không may bạn thả quá tay muối khiến món ăn của bạn bị mặn, để chữa cháy bạn có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự hấp dẫn. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn cho món ăn vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, với cách này bạn chỉ có thể chữa cháy với những món canh không quá mặn mà thôi. Với những món canh mặn nhiều thì việc cho nhiều đường sẽ khiến món ăn bị khó nuốt.

Cách chữa món canh bị nấu mặn

Cách chữa món canh bị nấu mặn

Thả thêm nước

Đây là cách truyền thống mà rất nhiều chị em sử dụng khi món canh bị mặn. Cách làm này có ưu điểm là giúp món canh chữa mặn vô cùng tốt, nhưng thực tế thì món canh của bạn khi thả thêm nhiều nước hơn so với số lượng bạn thì thành phần dinh dưỡng đã giảm đi rất nhiều. Đồng thời, khi ăn vị ngọt từ xương cũng giảm đi đáng kể, vì vậy nếu như không có cách nào khác bạn hãy áp dụng phương thức thả thêm nước này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link