Hàu nướng trứng thơm ngon ai cũng thích ăn

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm hàu nướng trứng cút dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn nhất.

Nguyên liệu cách làm hàu nướng trứng

Hàu tươi: 10 con

Trứng cút: 10 quả

Phô mai con bò cười: 4 viên

Sốt mayonaise: 30ml

Sữa tươi không đường : 60ml

Chanh

Đường

Các bước làm món hàu nướng trứng

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn hàu tươi ngon, rồi sau đó bạn hãy sơ chế hàu. Bạn nên mang những con hàu tươi rửa sơ qua với nước cho sạch cát. Để ráo nước, dùng dao tách vỏ. Rồi bạn hãy dùng dao tách vỏ hàu.

Món hàu nướng thơm ngon hấp dẫn

Món hàu nướng thơm ngon hấp dẫn

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy làm sốt nướng hàu, bạn hãy dùng hàu nướng trứng ngon quan trọng là làm sốt nướng hàu phải chuẩn vị, bạn cho 4 viên phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi không đường, đường và nước cốt chanh vào bát rồi trộn hỗn hợp thật mịn.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy đem toàn bộ hỗn hợp sốt hấp cách thủy giúp giữ hương vị thơm ngon nhất. Trong quá trình hấp bạn hãy chú ý quấy đều đến khi hỗn hợp sốt mịn mượt, sánh và không vón cục giúp món ăn thêm thơm ngon.

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy nướng hàu, bạn hãy xếp hàu lên trên bếp nướng, mỗi con hàu đập 1 quả trứng cút lên trên rồi tưới sốt phô mai bề mặt, nướng  hàu trong khoảng vài phút, đến khi thịt hàu chín vừa phải là được.

Cách làm hàu nướng trứng thơm ngon ai cũng mê tít

Cách làm hàu nướng trứng thơm ngon ai cũng mê tít

Bước 5: Rồi sau đó, bạn hãy cho toàn bộ hàu vào rồi nướng trong lò nướng. Nếu bạn hãy làm nóng lò ở 180 độ C trong 10 phút rồi cho hàu vào nướng khoảng 5-10 phút nữa là hoàn thành giúp món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn. Nếu như bạn dùng nồi nướng không dầu bạn cũng làm nóng nồi rồi thả hàu vào nướng trong khoảng 5-7 phút là được.

Khi bạn ăn món hàu nướng trứng bạn nên ăn nóng sẽ thơm ngon hơn, giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng. Chúc bạn thành công với món hàu nướng trứng này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link