Hãy giấu 3 điều này thật tốt, phước lành của bạn sẽ ngày càng tích lũy được nhiều hơn

09:04, Thứ hai 13/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ có bằng cách này thì phước lành mới gia tăng nhiều hơn trước được.

Giấu vết thương

Trên đời này có nhiều bi thương. Nhưng một số người lại quen với việc khoe khoang, mong muốn được người khác thấu hiểu và quan tâm. Một số người lại thích che chắn rất chặt, sợ người khác phát hiện ra điểm yếu của mình.

Cũng có những người biết rằng cô đơn chính là trạng thái bình thường của con người, trên đời này không có sự đồng cảm thực sự nên họ giấu vết thương và tự chữa lành vết thương mà không nói ra với người ngoài.

Rốt cuộc thì làm gì có ai mà không khao khát sự chấp thuận của người khác. Ai lại muốn sự xấu hổ của mình bị phát hiện ra?

Nhưng vết thương của bạn sẽ mang lại cho bạn sự cảm thông, thương xót từ người khác. Một số người có khả năng đồng cảm yếu, thậm chí có thể họ cho rằng bạn là kiểu người cực kỳ kém cỏi.

cuoc-song-vo-thuong

Nói với những người như vậy về những rắc rối, nỗi buồn của bạn thì chắc chắn sẽ thêm một con dao vào hết thương của chính bạn. Những người khác sẽ cười nhạo những thấy bại cỉa bạn, coi chuyện của bạn như là nguồn trò chuyện sau bữa ăn và mang đến những rắc rối xung quanh bạn.

Thế nên những người khôn ngoan nhận ra ở đời ít người tử tế. Họ chọn cách che giấu đi những vết thương và tự chữa lành nó.

Che giấu đi sự tức giận của bạn

Trong cuộc sống, ai cũng có những lúc mất kiểm soát cảm xúc. Suy cho cùng thì ai cũng có tro tàn dưới đáy nồi, cuộc đời này không phải là quá trình suôn sẻ.

3-dieu-nen-giau

Người có phúc sẽ biết tự điều chỉnh cảm xúc và không để cảm xúc chi phối. Những người như thế đôi khi, khi người khác làm bạn xấu hổ, tổn thương. Nếu bạn không tức giận thì nó là dấu hiệu của trí tuệ.

Khi người khác khó biết được suy nghĩ của bạn, bạn có thể kiểm soát vận mệnh của chính mình tốt hơn.

Nếu bạn không làm theo mong đợi của người khác sẽ khiến họ nhận ra bạn không dễ đối phó. Bằng cách này sẽ không còn âm mưu nào dành cho bạn.

phuoc-lanh

Ẩn ham muốn

Dục vọng không theo được, kiêu ngạo không bền lâu. Ham muốn không thể được thỏa mãn một cách tùy tiện.

Khi con người còn sống thì có những thứ họ muốn. Vì danh lợi, một số người liều lĩnh, bất chấp đạo đức, trật tự công cộng, thuần phong mũ tục, thường làm những việc có hại cho người khác.

Khi ham muốn của mình khó được thỏa mãn thì con người hoàn toàn thay đổi, chúng ta cần học cách trau dồi tư cách đạo đức của mình. Đừng xua đuổi ham muốn bản thân, cũng đừng dẫn dắt ham muốn của người khác.

Khi hòa đồng với người khác, đừng quá đề cao và phô trương sự giàu có và địa vị của mình, kẻo khơi dậy lòng đố kỵ và ác ý của người khác.

Khi bạn không cần sự chấp thuận của người khác để có được sự tự tin, bạn sẽ trưởng thành.

Người thông minh biết chăm sóc bản thân, che giấu tốt 3 điều này thì mới mong có được cuộc sống bình yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt