Hé lộ sự thật về cái chết đau đớn bi thương của nữ danh ca đoản mệnh Ngọc Lan

( PHUNUTODAY ) - Danh ca Ngọc Lan - nữ ca sĩ ăn khách nhất Việt Nam từng bị đồn thổi về cái chết. Tuy nhiên, sự thật về cái chết của bà lại hoàn toàn khác khiến ai cũng đau lòng.

Danh ca Ngọc Lan tên thật là Lê Thanh Lan, sinh vào năm 1956 tại Nha Trang. Năm 1980, cô sang Hoa Kỳ và định cư tại vùng Minnesota. Hai năm sau ngày di dân, Ngọc Lan mới bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Cô lấy nghệ danh là Ngọc Lan vì tên thật của cô trùng với tên một nữ danh ca khác là ca sĩ Thanh Lan đã rất nổi tiếng.

dan ca ngoc lan (3)

 Danh ca Ngọc Lan từng dính nhiều tin đồn thất thiệt về cái chết

Ngọc Lan đi tiên phong trong việc làm MV và là ca sĩ được mời thu nhiều nhất lịch sử với hơn 700 bài. Trong thời kỳ đỉnh cao, cô được mời đi lưu diễn liên tục khắp nơi và đã trở thành nữ ca sĩ hàng đầu liên tiếp 4 năm kể từ năm 1987 trong làng ca nhạc của cộng đồng người Việt trên khắp năm châu.

Những chuyến lưu diễn của nữ danh ca này luôn được đông đảo khán giả Việt chào đón. Đỉnh điểm là chuyến lưu diễn 3 đêm của cô vào năm 1990 tại hai thành phố Úc Melbourn và Sydney, phá kỷ lục vì hơn 8 năm qua chưa có show nào có số lượng khán giả lớn đến vậy. Cả ngàn người phải đứng nghe Ngọc Lan hát vì sức chứa của nơi biểu diễn bị quá tải.

dan ca ngoc lan (2)

 Lễ cưới của Ngọc Lan

Ngọc Lan từng có ý định bỏ nghề vì cảm thấy chất giọng của mình quá mỏng, dây thanh quản không cho phép cô hát quá nhiều. Ngọc Lan thậm chí còn muốn đi bán hamburger để kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải việc học hành. Tuy nhiên, sau đó được mọi người động viên, Ngọc Lan đã tiếp tục theo nghề.

Tuy sống rất tình cảm nhưng đường tình duyên của Ngọc Lan lại lận đận, kém may mắn. Ngay từ mối tình đầu đã khiến cô rơi không ít nước mắt. Điều này lý giải vì sao khán giả luôn thấy Ngọc Lan đẹp nhưng nét đẹp ấy luôn phảng phất nỗi buồn, sự mong manh, cả khi cô cười cũng hiện rõ sự u uẩn.

Khi sự nghiệp vẫn ở đỉnh cao, Ngọc Lan xuất hiện thưa dần, giọng hát của cô cũng thiếu vắng chiều sâu. Rồi Ngọc Lan “biến mất” hẳn, những lời đồn đại ác ý nổi lên.

Theo lời MC Kỳ Duyên, Ngọc Lan từng bị vướng phải rất nhiều tin đồn thất thiệt từ khán giả, đồng nghiệp do ít giao du nhiều với mọi người. Nhất là trong quãng thời gian cuối đời, khi bệnh tình ngày một nặng hơn khiến cô không đi hát được nữa. Những tin đồn lại càng dấy lên mạnh mẽ hơn. Họ đồn cô tự tử vì thất tình, đã mang bầu, sanh con; bị tê liệt cả người, bị chơi ngải nên tâm thần bất ổn...

dan ca ngoc lan (4)

 

dan ca ngoc lan (1)

 Sự ra đi của danh ca Ngọc Lan khiến bao người tiếc nuối

Năm 1993, Ngọc Lan đột ngột giã từ sân khấu. Một năm sau, cô xuất hiện trở lại với tình trạng thị lực bị sút giảm trầm trọng. Cũng trong năm đó, cô kết hôn với nhạc sĩ Kevin Khoa. Năm 1996, trong một lần quay video cho trung tâm Isa ở Toronto trước 10.000 khán giả, Ngọc Lan đã phải cần người nắm tay đưa lên sân khấu nhưng lúc đó cô vẫn chưa biết mình mắc bệnh gì. Lúc đó Ngọc Lan đã khá yếu, ăn rất ít nên cô cố gắng tập thể dục thật nhiều.

Cô bị giảm thị lực do biến chứng của căn bệnh đa thần kinh hóa sợi. Vào năm 1998, Ngọc Lan xuất hiện với vẻ mệt mỏi, đượm buồn. Cô mặc chiếc áo dài đen bình dị, không mang một món trang sức nào và hát một cách xuất thần khiến cả khán phòng nín thở lắng nghe, xúc động. Đó hình ảnh cuối cùng của Ngọc Lan trên sân khấu ca nhạc. Nhiều người sẽ còn mãi ám ảnh với khoảnh khắc cuối cùng của Ngọc Lan.

Sau một thời gian dài bị căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, Ngọc Lan trút hơi thở cuối cùng vào ngày 3/6/2001, khi chỉ mới 44 tuổi. Tang lễ của Ngọc Lan được cử hành sau đó 4 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn