Hình ảnh "bầu" Kiên được chụp từ trại giam

11:17, Thứ bảy 08/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - So với những hình ảnh phong độ của "bầu" Kiên thời còn làm phó chủ tịch ACB thì hình ảnh của ông ngồi trong trại giam với dáng vẻ già nua khiến nhiều người không khỏi sửng sốt.

Trên mạng internet những ngày gần đây tràn lan là hình ảnh “bầu” Kiên đang ngồi đối diện với một cán bộ mặc quân phục cảnh sát.

Cựu phó chủ tịch ACB trông có vẻ “xuống sắc” hơn so với trước khi bị bắt, tóc cắt ngắn nhưng người gầy và già hơn. Tóc của ông có vẻ rụng đi, đôi mắt không còn minh mẫn.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh chụp "bầu" Kiên trong trại giam.

Bức ảnh được chú thích là “Các điều tra viên Cục Cảnh sát kinh tế đang hướng dẫn bị can Nguyễn Đức Kiên khai báo”. Hiện ông Nguyễn Đức Kiên đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tạm giam để điều tra.

Mô tả ảnh.
Thời "bầu" Kiên còn làm phó chủ tịch ngân hàng ACB.

Trước đó, theo cáo trạng của VKSND Tối cao, bị can Nguyễn Đức Kiên - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB bị truy tố về 4 tội danh, gồm: “Kinh doanh trái phép”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn thuế". 

Hai bị can là Trần Ngọc Thanh - nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội và Nguyễn Thị Hải Yến - nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội bị truy tố cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị can: Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang - đều nguyên Phó chủ tịch HĐQT ACB, Lý Xuân Hải - nguyên Tổng giám đốc ACB bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tổng số tiền thiệt hại do 7 bị can gây ra trong vụ án này là hơn 1.695 tỷ đồng”.

Vụ án này càng gây thêm sự chú ý khi Tòa án nhân dân Tối cáo chỉ sau hơn 20 ngày tiếp nhận hồ sơ (ngày 18/12/2013) đã trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung với một số cá nhân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: