Ngắm vương miện đắt giá của Lâm Thanh Hà, Lưu Gia Linh

( PHUNUTODAY ) - Vương miện thường gắn liền với biểu tượng hoàng gia hoặc các kỳ thi sắc đẹp nhưng với nhiều người nổi tiếng, những chiếc vương miện quý giá, họ sẵn chi tiền để sưu tầm

Vương miện là biểu tượng của uy quyền và chiến thắng. Bởi thế những chiếc vương miện đều được chế tác cầu kỳ và tinh xảo, đắt giá. Chúng được xem là một trang sức quyền lực. Bảo tàng Cung điện Hồng Kông từng kết hợp với một thương hiệu lớn tổ chức buổi triển lãm, trưng bày 300 tác phẩm của thương hiệu này từ thế kỷ 19 đến nay, bao gồm: trang sức, đồng hồ, phụ kiện... bên cạnh các bộ sưu tập đến từ các gia đình hoàng tộc trên thế giới.

Trong sự kiện đã xuất hiện những vương miện của hai diễn viên gạo cội là Lâm Thanh Hà, Lưu Gia Linh. Các diễn viên đã cho bảo tàng mượn các vật phẩm nằm trong bộ sưu tập cá nhân để phục vụ triển lãm này. Trước khi thực hiện trưng bày tại bảo tàng, những "chủ nhân" đã chụp hình với vương miện để quảng bá.

lam thanh ha

Lâm Thanh Hà cho biết vật phẩm bà cho mượn có ý nghĩa quan trọng trong một số cột mốc của cuộc đời nữ diễn viên. Trong đó, chiếc vương miện bà đội được ra đời năm 1919, làm bằng bạch kim, khảm kim cương. Lâm Thanh Hà đã từng đội món phụ kiện này trong sinh nhật lần thứ 60 của mình. Vương miện ban đầu thuộc sở hữu của hoàng gia, sau đó được nữ diễn viên mua lại, và trở thành vật thừa kế của gia tộc.

luu gia linh

Chiếc vương miện thuộc sở hữu của diễn viên Lưu Gia Linh ra đời năm 1906. Trong một lần thử vào tháng 5/2018, Lưu Gia Linh rất thích thiết kế này và khi biết tuổi của vương miện, Lưu Gia Linh quyết định mua ngay. Nói về giá của chiếc vương miện, Lưu Gia Linh từng cho biết không dám tiết lộ với chồng - diễn viên Lương Triều Vỹ về giá của nó. Vương miện này từng xuất hiện trong một triển lãm vào năm 2019 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

ha sieu quynh

Người thứ ba cho mượn vật phẩm phục vụ triển lãm này là Hà Siêu Quỳnh, con gái cả của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân, chị vợ của diễn viên Đậu Kiêu. Vương miện của bà được chế tác năm 2012, bằng bạch kim, kim cương và ngọc lục bảo Taj Mahan (nặng 141,13 carat) bên trên có chạm khắc hoa cúc, hoa sen, cành lá. Vương miện này được bán đấu giá năm 2019. Một người đã mua nó với giá 12,7 triệu NDT (tương đương 44,5 tỷ đồng), nhưng không được tiết lộ danh tính. Sau đó, Hà Siêu Quỳnh đã mua lại vương miện này. Đối với những người đẹp, vương miện là món trang sức không phải lúc nào cũng có thể mang trên người nhưng nó cũng chính là một món đồ sưu tầm và thể hiện đẳng cấp của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn