Hoa hậu Việt ngày ấy bây giờ: Thăng trầm của Mai Phương Thúy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mai Phương Thúy đã có lúc trải qua những giây phút thăng trầm đầy thú vị nhưng cũng nhiều nước mắt kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006.

Xứng đáng và tự tin sải bước trên đấu trường sắc đẹp Thế giới

Đăng quang kể từ năm 2006, thế nhưng cho đến giờ, cuộc sống của Mai Phương Thúy vẫn luôn là đề tài "hot" của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Rất nhiều người tỏ ý tò mò rằng, "người đẹp" này đã có sự "lột xác" đáng kể như thế nào, cuộc sống của cô ra sao, sự nghiệp, tình yêu và cả những danh vọng mà cô muốn hướng tới.

mai phuong thuy phunutoday1

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006.

Ngẫm lại có thể nhận thấy rằng, ngay tại thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, nhan sắc, ngoại hình của Mai Phương Thúy chính là yếu tố đã vô tình tạo nên một cuộc tranh luận "không có hồi kết", rằng cô có xứng đáng với danh hiệu này? Hay ẩn đằng sau đó là những điều khuất tất khó nói? Đơn thuần khán giả cho rằng như vậy là bởi, mặc dù sở hữu chiều cao nổi trội, nhưng đôi mắt hơi bé, hàm răng không đồng đều và làn da ngăm đen của cô được cho là đi ngược lại với tiêu chuẩn về vẻ đẹp lúc bấy giờ.

Sau khi cuộc thi kết thúc, danh hiệu đã được trao song những lời chê bai mà Mai Phương Thúy "hứng trọn" vẫn diễn ra trong khoảng thời gian dài sau đó. Thậm chí, kể cả khi cô đảm nhận vai trò đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới 2006, nhiều người vẫn không thể đặt niềm tin và sự kỳ vọng vào người đẹp, thậm chí xen vào đó là những cái bĩu môi dài thườn thượt rằng, "Chắc đi thi cho vui, bị loại từ vòng gửi xe ngay ấy mà".

mai phuong thuy phunutoday2

Mai Phương Thúy lọt top 17 Hoa hậu Thế giới 2006.

Thế nhưng, mặc cho dư luận vô tư "ném đá", Mai Phương Thúy vẫn âm thầm tập luyện bởi cô nghĩ rằng, chứng minh bằng lời nói là "vô dụng", chỉ có hành động thực tế mới khiến người ta hiểu rằng cô xứng đáng trở thành Hoa hậu Việt Nam và cô sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng vì những gì cô đã, đang và sẽ làm sắp tới.

Không phụ công "người đẹp", Mai Phương Thúy đã xuất sắc lọt top 17 Hoa hậu Thế giới – đấu trường nhan sắc mà từ trước đến nay chỉ có 2 Hoa hậu Việt Nam làm được là Phạm Thị Mai Phương và Nguyễn Thị Huyền.

Sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây Mai Phương Thúy đã chứng minh được rằng cô hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam và có thể tự tin sánh bước, "tranh đấu" cùng các người đẹp đến từ các quốc gia khác trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

"Hoa hậu scandal" bất đắc dĩ

Đến năm 2009, ba năm sau ngày đăng quang, dường như tự tin về hình thể, Mai Phương Thúy thường xuyên thực hiện những bộ ảnh bikini “đốt mắt” người nhìn. Bên cạnh thân hình quyến rũ đầy cuốn hút thì một trong những điều gây xôn xao cộng đồng mạng chính là vòng 1 to bất thường của cô.

mai phuong thuy phunutoday3

Trước sự bất thường này, tin đồn Mai Phương Thúy phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 quá mức đã lan truyền với tần suất chóng mặt nhưng người đẹp họ Mai này một mực phủ nhận và cho rằng, tất cả đều là tự nhiên.

Ngoài ra, một đoạn clip lan truyền trên internet quay cảnh một cô gái được cho là rất giống Hoa hậu Mai Phương Thuý đang cãi cọ, to tiếng với người đi đường đã làm cho hình ảnh của cô xấu "thảm hại" trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, Mai Phương Thúy đã từ chối đề cập đến vấn đề này khi được giới báo chí "hỏi chuyện".

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ êm ấm, thế nhưng, đến năm 2012, trong bộ ảnh "Xuân thì" chụp Mai Phương Thúy với trang phục áo dài có chất liệu mỏng và tư thế tạo dáng được cho là quá gợi cảm đã được tung lên mạng và thêm lần nữa Mai Phương Thúy đang tự "hủy hoại" thanh danh của chính mình. Thậm chí, một số tờ báo đã chỉ trích nặng nề và đòi tước vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy. 

mai phuong thuy phunutoday4

Mai Phương Thúy sexy trong bộ ảnh "Xuân thì".

Sau khi bị chỉ trích về gu thời trang cũng như những hình ảnh phản cảm, Mai Phương Thúy luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của công chúng, cô lột xác trở thành Hoa hậu có gu thời trang vô cùng đẳng cấp. Không còn là cô gái “quê” ngày nào nữa, giờ đây nhắc đến Mai Phương Thúy, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh lộng lẫy với vẻ ngoài “không chê vào đâu được” của cô.

Mai Phương Thúy - "Hoa hậu  từ thiện"

Không được đánh giá cao, song 2 năm sau ngày đương kim Hoa hậu (2006- 2008), Mai Phương Thúy đã "ghi điểm" với công chúng nhờ những hoạt động từ thiện sôi nổi. Tuy nhiên, điều khiến công chúng ngưỡng mộ hơn cả chính là thành tích mà Mai Phương Thúy đạt được. 

mai phuong thuy phunutoday5

Mai Phương Thúy được xem là Hoa hậu "chịu khó" tham gia các chương trình từ thiện nhất.

Trong 2 năm kêu gọi các nhà tài trợ cũng như mạnh thường quân, số tiền từ thiện đã lên tới con số gần 10 tỷ đồng. Điều này khiến Mai Phương Thúy được ví là “Hoa hậu từ thiện” và cô cũng trở thành "đại sứ thiện chí" cho rất nhiều các tổ chức, chương trình xã hội khác nhau. Mai Phương Thúy được xem là một trong những Hoa hậu được đánh giá là năng động và nhiệt huyết.

Hoa hậu Việt Nam ngày ấy bây giờ: Bà mẹ đơn thân Nguyễn Thị Huyền
Hoa hậu Việt Nam ngày ấy bây giờ: Bà mẹ đơn thân Nguyễn Thị Huyền
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bỏ lại sau lưng hào quang của một hoa hậu, của những đổ vỡ trong hôn nhân, giờ đây Nguyễn Thị Huyền bằng lòng với cuộc sống của bà mẹ đơn thân.
Vô tình lấn sân vào showbiz nhưng lại là ... bà chủ nhà hàng

Sau những hoạt động thiện nguyện bổ ích và đầy ý nghĩa, Mai Phương Thúy tiếp tục thử sức trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Cô tham gia nhiều hoạt động quảng cáo, đóng phim, ra DVD "Hoa đồng nội", phát hành sách "Phụ nữ và Tuồng" cũng như thực hiện các album ca nhạc. Thậm chí, năm 2008, cô còn nhận lời tham gia đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập "Âm tính", kể về cuộc đời của một cô hoa hậu Lâm Uyển Nhi gian truân, bất hạnh, cuối cùng chết trong cô đơn với căn bệnh HIV/AIDS.

mai phuong thuy phunutoday6

Mai Phương Thúy đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim "Âm tính".

Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy còn "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh khi sở hữu 2 nhà hàng tại trung tâm Sài Gòn. Chia sẻ về lý do mở nhà hàng, Hoa hậu Việt Nam 2006 cho biết, vì lý do công việc, không được ở gần gia đình lại thường xuyên ăn cơm bụi nên cô rất thèm một bữa cơm gia đình. Khi mở quán ăn này, cô muốn chia sẻ với những người đang phải xa nhà có được những bữa cơm gia đình đầm ấm. Bên cạnh đó, cô cũng muốn giới thiệu bữa cơm bình dị nhưng độc đáo và tinh tế đến với thực khách là người nước ngoài.

Tình cảm sâu nặng với chàng trai ngoại quốc giàu có

Nhắc đến Mai Phương Thúy, người ta sẽ chẳng thể nào quên được chuyện tình cảm của cô với người đàn ông ngoại quốc. Kể từ khi chia tay mối tình đầu, người đẹp dường như càng ngày càng kín tiếng hơn trong việc chia sẻ chuyện riêng tư với giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Mặc dù không nói ra nhưng ai cũng hiểu người đàn ông bí ẩn luôn "tay trong tay", sánh bước cùng cô trong hầu hết các sự kiện chính là bạn trai của Hoa hậu.

mai phuong thuy phunutoday7

Mai Phương Thúy và bạn trai ngoại quốc Benny Ng.

Được biết, chàng trai ngoại quốc này có tên là Benny Ng - hiện đang nắm giữ vai trò giám đốc đại diện một thương hiệu tại Việt Nam. Nếu như với mối tình đầu, Mai Phương Thúy coi đó như một lá bùa may mắn thì Benny Ng lại là người giúp cô tiến gần hơn tới đỉnh cao sự nghiệp. Điều này tiếp tục làm dấy lên luồng sóng dư luận. Trong khi nhiều người cho rằng, Mai Phương Thúy và Benny Ng là một cặp đôi đẹp thì không ít người cho rằng chuyện tình cảm của cặp đôi này "sặc mùi vật chất".

Trước vấn đề này, Mai Phương Thúy cho rằng, tình yêu giàu có đôi khi lại khiến người ta phải nhăn nhó, cô không mơ như thế. Cô thích một tình yêu mãi mãi ở đó để mình luôn có chỗ quay về. Đồng thời, cô cũng phủ nhận tin đồn sắp kết hôn.

Mai Phương Thúy và những lần diện đầm trắng đẹp mê hồn
Mai Phương Thúy và những lần diện đầm trắng đẹp mê hồn
(Thời trang) - (Phunutoday) -Yêu thích vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng, Mai Phương Thúy thường xuyên xuất hiện trước công chúng với những chiếc đầm trắng tinh khôi đầy quyến rũ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn