Hòa kem đánh răng với rượu trắng, tác dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo

08:00, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tác dụng của dung dịch kem đánh răng và rượu trắng.

Dưới đây là tác dụng của dung dịch kem đánh răng và rượu trắng.

Kem đánh răng không chỉ đơn thuần là sản phẩm để đánh răng, điều này ai cũng biết. Việc làm trắng răng bằng kem đánh răng phụ thuộc vào chứa chất mài mòn và khả năng làm sạch hiệu quả của nó.

Nếu chỉ dừng lại ở việc sử dụng kem đánh răng để đánh răng thì thật là lãng phí, vì sản phẩm này còn có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày.

Kem đánh răng không chỉ đơn thuần là sản phẩm để đánh răng, điều này ai cũng biết.

Kem đánh răng không chỉ đơn thuần là sản phẩm để đánh răng, điều này ai cũng biết.

Còn về việc sử dụng rượu, nhiều người thường uống rượu tại nhà, mặc dù không quan tâm rằng uống quá mức cũng không tốt cho sức khỏe. Vậy nếu kết hợp kem đánh răng với rượu, liệu có tác dụng gì?

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một hộp đựng và bóp khoảng 5 đến 10 cm kem đánh răng vào đó. Sau đó, đổ khoảng 100 ml rượu trắng và 50 ml giấm trắng vào hộp. Khuấy đều để hòa tan kem đánh răng hoàn toàn. Khi kem đánh răng đã tan hết, bạn có thể cho dung dịch này vào một bình xịt để tiện sử dụng.

Để làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Gioăng cao su của tủ lạnh thường dễ bám mốc, bụi và có mùi hôi sau một thời gian sử dụng. Sử dụng nước lạnh để vệ sinh thường không hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bẩn này. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tự chế dung dịch sau:

Gioăng cao su của tủ lạnh thường dễ bám mốc, bụi và có mùi hôi sau một thời gian sử dụng.

Gioăng cao su của tủ lạnh thường dễ bám mốc, bụi và có mùi hôi sau một thời gian sử dụng.

Dung dịch bao gồm giấm trắng để làm mềm vết bẩn, rượu trắng để khử trùng và loại bỏ mùi hôi, cùng với kem đánh răng giúp làm sạch. Đầu tiên, xịt dung dịch này lên gioăng cao su của tủ lạnh và để yên trong vài phút.

Tiếp theo, sử dụng một tấm thẻ hoặc đồng xu với một miếng khăn mỏng để lau sạch gioăng cao su của tủ lạnh. Phương pháp này giúp loại bỏ các vết bẩn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngoài ra, dung dịch này cũng có thể được sử dụng để làm sạch gioăng cao su trên máy giặt, giúp duy trì sự sạch sẽ và khử mùi hôi.

Để tẩy vết mực trên tường

Nhà có trẻ em thường dễ để lại các vết mực từ việc vẽ lên tường, và loại bỏ chúng thường khá khó khăn.

Đơn giản, bạn chỉ cần xịt một ít dung dịch tự chế lên vết mực trên tường, sau đó dùng khăn giấy hoặc giẻ lau lại. Với phương pháp này, các vết mực sẽ biến mất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Để làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Dung dịch kem đánh răng và rượu trắng có công dụng kỳ diệu trong việc làm sạch các vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp. Đơn giản, bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt bếp hoặc máy hút mùi.

Để dung dịch có thời gian tác động, đợi khoảng 2 phút sau đó dùng một chiếc khăn bếp để lau nhẹ. Nhờ vào tính chất làm sạch mạnh mẽ của kem đánh răng và tính khử trùng của rượu trắng, các vết dầu mỡ trên bếp sẽ dễ dàng biến mất mà không cần nhiều công sức.

Để làm sạch kính

Bạn có thể áp dụng dung dịch này để làm sạch các bề mặt kính. Đơn giản xịt dung dịch lên bề mặt kính sau đó lau sạch bằng khăn giấy hoặc giẻ lau. Phương pháp này giúp tấm kính sáng bóng hơn và loại bỏ những vết bẩn khó nhằn một cách hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang