Hoa khôi bị chồng tưới xăng đốt nuôi hy vọng làm lại cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bỏ qua những mặc cảm, suy nghĩ tiêu cực chị Dung dần chính chắn hơn và chấp nhận để cố gắng vì con thơ, tiếp tục nuôi hy vọng làm lại cuộc đời.

Mặc cảm với cuộc sống

Sau quãng thời gian chìm trong đau khổ, chị Nguyễn Thùy Dung (Thạch Thất, Hà Nội) bắt đầu nuôi hy vọng cố gắng cho cuộc sống mới khi được nhập viện bỏng Quốc gia từ 1/8 để điều trị. Câu chuyện chị Dung bị chồng tưới xăng đốt khiến khuôn mặt bị hủy hoại đã khiến dư luận không khỏi xót lòng cho cô gái trẻ.

"Hôm nay là ngày đặc biệt, mình được nhập viện để chữa bệnh. Mình rất vui, háo hức chờ đợi cả tuần để được nhập viện. Ước mơ bấy lâu cuối cùng cũng thành hiện thực. Mình rất mong được khôi phục đôi tay và khuôn mặt để có thể vận động trở lại như ngày nào. Khi được hỗ trợ nhập viện điều trị tôi rất vui và nó như thắp lên niềm hy vọng về cuộc sống mới của tôi trong thời gian sắp tới" - chị Dung chia sẻ.

nguoi phu nu phunutoday.vn

Chị dung từng mặc cảm và không dám bước chân ra khỏi nhà.

Hơn 4 tháng từ sau lần xuất viện do bị chồng tưới xăng đốt, chị Dung chưa một lần dám bước ra khỏi nhà vì mặc cảm với khuôn mặt đã biến dạng của mình. Mỗi lần có khách đến chơi, người mẹ trẻ chỉ biết cúi mặt xuống hoặc nhờ người dìu vào nhà. Chị lo sợ những ánh nhìn thương hại cùng những lời dị nghị. "Mỗi ngày tôi khuyên con cùng đi dạo quanh xóm để tâm hồn thoải mái hơn nhưng Dung không chịu. Dù trời tối, nó cũng sợ những lời dị nghị về khuôn mặt đã không còn nguyên vẹn" - bà Phí Thị Duyên - mẹ chị Dung tâm sự trong nước mắt.

Tỉnh dậy, sau 17 ngày hôn mê sâu, hằng ngày, hằng giờ phải đấu tranh với nỗi đau thể xác lẫn tinh thần khiến chị không còn đủ sức để suy nghĩ thêm điều gì. Việc chị hướng đến bây giờ là cuộc sống mới với niềm hy vọng được phụ hồi khuôn mặt... Từ người lao động chính trong gia đình, nuôi mẹ già và hai con nhỏ, hiện tại chị phải sống dựa vào người mẹ đã chạp tuổi tứ tuần. Từ sinh hoạt cá nhân đến bữa ăn hằng ngày... tất cả đều do bà Duyên đảm đang hết.

"Không có gì diễn tả được nỗi đau thể xác và tinh thần của mình. Nhiều lúc, mình thực sự suy sụp khi không thể làm gì, dù chỉ là sinh hoạt cá nhân. Mình từng nghĩ quẩn, nhưng nhớ tới hai con gái và mẹ sẽ ra sao, mình lại gắng gượng sống tiếp”, người phụ nữ nghẹn ngào. Nỗi đau ấy càng nhân đôi khi cô con gái út không nhận ra mẹ. Ban đầu bé gái khóc thét, bỏ chạy khi nhìn thấy khuôn mặt mẹ nó. Niềm an ủi duy nhất là con gái lớn đã 4 tuổi hiện đang ở với ông bà nội vẫn luôn mong nhớ, gọi tên mẹ hằng đêm.

Thời gian xa cách con thơ, không được tâm sự với con chị vẫn luôn gọi điện để nói chuyện với bé. Bé tên Uyên và biết chuyện mẹ bị bệnh. Mỗi khi hai mẹ con nói chuyện qua điện thoại, bé luôn dặn dò mẹ ăn uống đầy đủ, nhanh khỏe để đón con về ở cùng. Sau những lời căn dặn của cô con cái thơ chưa tròn 4 tuổi, nước mắt người mẹ 9x lại tuôn. Những lúc như thế, nước mắt người mẹ cứ lăn dài trên khuôn gò má lổ chổ vết sẹo do bỏng nặng. Thương con da diết, chị Dung càng mong ước được chữa lành đôi tay để có thể làm việc nuôi gia đình.

Đối diện với cuộc sống

Đã từng có lần, một số người thân, hàng xóm của chị đến thấy chạnh lòng nên muốn đưa câu chuyện của chị lên mạng xã hội với mong muốn kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng nhưng Dung nhất quyết không đồng ý vì mặc cảm bản thân.
Chỉ cho đến khi người mẹ tâm sự về việc chạy chọt và đến nỗi phải rao bán cả mảnh đất đang sinh sống để tiếp tục chữa chạy cho con thì cô gái mới gật đầu đồng ý.

Câu chuyện cảm động sau khi đưa lên mạng nhận được sự cảm thông từ dư luận. Nhiều nhà hảo tâm, cơ quan, đoàn thể đã tìm đến nhà để hỏi thăm, động  viên tinh thần, ủng hộ đôi chút về vật chất, nhằm giúp gia đình cố gắng vượt qua khó khăn. Dù số vật chất ấy chẳng đáng là bao so với số chị cô phải chữa chạy nhưng đó thực sự là nguồn động lực, đồng thời cũng có thêm nguồn kinh phí để gia đình điều trị bệnh cho chị Dung.

chi dung phunutoday.vn

PGS.TS Vũ Quang isẽ trực tiếp phẫu thuật đôi tay cho chị Dung (ảnh internet).

Trong phút tuyệt vọng, những tưởng sự việc sẽ nguôi đi với những lời chia sẻ đồng cảm thì chị Dung bất ngờ nhận được cơ hội làm lại cuộc đời. Không lâu sau đó chị nhận tin được hỗ trợ điều trị tại viện Bỏng Quốc gia để xem xét khả năng hồi phục chức năng tay cùng khuôn mặt vốn đã lổm chổm vết sẹo. Nó nhen nhóm hy vọng, niềm tin cho cô gái để tiếp tục sống và chiến đấu với nổi đau thể xác lẫn tinh thần. Ngày lên Viện bỏng Quốc gia khám cách đây một tuần, người mẹ trẻ lo lắng và tỏ ra mặc cảm trước mọi người. Chị luôn giấu khuôn mặt vốn bao phủ bởi sẹo bằng chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ với dáng đi cúi gằm.

Tuy vậy, khát vọng được thay đổi cuộc đời đã thúc đẩy chị vươn ra ánh sáng để bước đi. Đây cũng là những bước đi đầu tiên trong quá trình bắt đầu hòa nhập trở lại với cộng đồng của chị. Những dòng trạng thái trên mạng xã hội của chị Dung không còn bao trùm sự buồn tủi, bất hạnh mà thay vào đó là những câu nói có phần tươi mới, thể hiện niềm tin vào ngày mai. Trên trang cá nhân của chị cũng chia sẻ những dòng trạng thái đầy lạc quan về cuộc sống cũng như nuôi hy vọng cho những điều kế tiếp. 

Chiều ngày 25/7, sau khi đi khám về, chị Dung tâm sự lên trang cá nhân: “Con vô cùng biết ơn bác sĩ Vinh (PGS.TS Vũ Quang Vinh - PV) ở Viện bỏng Quốc gia. Nghe bác sĩ nói con còn hy vọng chữa trị đôi tay và khuôn mặt mà lòng con vui sướng và tự cười. Dù phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật, đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng cô gái vẫn cố gắng vượt qua. cùng với đó là sự đồng cảm của cộng đồng dành cho chị cũng với mỗi dòng tâm sự nhận lại hàng trăm lượt bình luận chia sẻ, thích. Nó như nguồn động lực cổ vũ tinh thần để cô gái kém phần may mắn có thêm động lực vượt qua đoạn đường gian khó của cuộc đời.

“Mình cảm ơn cộng đồng luôn ở bên quan tâm và ủng hộ. Mọi người đã cho mình thêm niềm tin và động lực sống, hy vọng vào một tương lai tốt đẹp. Dù bây giờ có xấu xí hay tàn tật, mình cảm thấy cuộc sống hơn trước kia rất nhiều. Mình đã vui, đã cười sau nhiều tháng liền đau khổ tuyệt vọng”, chị Dung nghẹn ngào tâm sự.

Sau những thông tin báo chí đăng tải, người chồng tưới xăng đốt vợ. Rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm thông với người phụ nữ, đồng thời cũng có các tấm lòng hảo tâm chia sẻ với gia đình cô về vật chất. Sau đó ít lâu, chị Dung được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến quan tâm, thư gửi Viện Bỏng Quốc gia điều trị cho chị. Ngày 1/8, chị Dung chính thức nhập viện tại Viện bỏng Quốc gia để chuẩn bị phẫu thuật đôi bàn tay do PGS.TS Vũ Quang Vinh thực hiện.

Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử
Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vừa thắp hương xong, đối tượng thấy xe mô tô của một phật tử còn để lại chìa khóa nên “tiện tay” trộm chiếc xe này để… làm phương tiện đi lại.
Từ 1/8, chính thức giải ngân gói 30 ngàn tỷ
Từ 1/8, chính thức giải ngân gói 30 ngàn tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ 1/8, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành giải ngân gói gói 30 ngàn tỷ dành cho khách hàng có nhu cầu mua, thuê, sửa chữa nhà với lãi suất ưu đãi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn