Hóa ra đây là 5 lý do khiến đàn bà không dám bỏ người đàn ông làm mình tổn thương

( PHUNUTODAY ) - ''Đã từng ly hôn'', luôn là một bản án cay nghiệt với cuộc đời người phụ nữ. Đàn ông bỏ vợ thì không sao. Nhưng đàn bà mà bỏ chồng thì sẽ có lời ra tiếng vào, có những lời dị nghị, bị xã hội soi mói.

Vì con cái

Con cái chính là điều lo lắng lớn nhất cũng là nỗi e ngại nhất của phần lớn phụ nữ khi ly hôn. Đa phần khi kết hôn, phụ nữ sẽ quên đi bản thân mình và sống vì con cái. Lúc nào họ lo sợ con mình sẽ thiệt thòi vì không có bố. Tuy nhiên, theo các cuộc nghiên cứu thì phần lớn trẻ em tâm hồn rất nhạy cảm và chúng thà nhìn cảnh bố mẹ ly dị mà vẫn quan tâm đến chúng còn hơn là phải thường xuyên chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau. Phụ nữ nên biết đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Sợ tai tiếng, dị nghị

''Đã từng ly hôn'', luôn là một bản án cay nghiệt với cuộc đời người phụ nữ. Đàn ông bỏ vợ thì không sao. Nhưng đàn bà mà bỏ chồng thì sẽ có lời ra tiếng vào, có những lời dị nghị, bị xã hội soi mói.

Nhưng phụ nữ cần nhớ, điều này đã quá xa rồi. Giờ đây xã hội không còn những cái nhìn thiếu thiện cảm với đàn bà từng ly hôn nữa. Chẳng có lý do gì mà phụ nữ phải cam chịu chỉ vì những điều tiếng của người đời. Nên nhớ, sống cho bản thân, cho những gì mà mình cảm thấy hạnh phúc chứ không phải sống vì xã hội.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã quen với việc chịu đựng

Khi tình yêu mới bắt đầu xuống dốc, một người phụ nữ vẫn có thể có những phút suy nghĩ muốn thay đổi, muốn làm cái gì đó để giải quyết hoặc cải thiện. Nhưng khi đã chịu đựng quá lâu thì họ cho rằng mình có thể chấp nhận tất cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không có đủ điệu kiện tài chính

Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ không dám bỏ chồng. Xuất phát từ những thực tế phụ nữ thường không phải là trụ cột trong gia đình, không thể một mình gánh vác được trách nhiệm trong kinh tế, do đó không có điều kiện khiến họ không thể ly hôn chồng.

Cho rằng đã quá muộn để bắt đầu lại

Sau thời gian dài chung sống, người phụ nữ lúc nào nghĩ rằng đã quá muộn để từ bỏ cũng như bắt đầu lại cuộc sống. Cô ấy nghĩ mình không thể sống mà không có anh ta và đã quá muộn để thoát ra khỏi mối quan hệ gây tổn thương này. Vì vậy, cô ấy đành phải bám vào nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link