Học mẹ "bỉm sữa" Lan Khuê lên thực đơn dặm cho con với cá hồi

( PHUNUTODAY ) - Ở giai đoạn tập ăn dặm của bé, người đẹp Lan Khuê lựa chọn cá hồi làm thực đơn 7 ngày.

Nếu như triong 3 tuần đầu, bé Connor duy trì phương pháp ăn dặm kiểu Nhật, với rau, củ là chủ đạo thì bước sang tuần thứ 4, mẹ Lan Khuê bắt đầu bố sung nhóm đạm từ động vật cho con. Món đầu tiên mà người đẹp lựa chọ là cá hồi, lên thực đơn 7 ngày như sau:

lan_khue

Ngày 1:

Ngày đầu tiên, Lan Khuê chỉ cho con ăn thử mỗi vị cá. Cá hồi tươi mua về, rửa sạch, bỏ da, hấp chín rồi giã thịt cá ra với chút xíu sữa tươi không đường.

Ngày 2:

- Ngâm yến mạch trong nước 20 phút, rửa sạch và đem nấu chín cùng hạt sen. Xay nhuyễn hỗn hợp với sữa công thức hay sữa mẹ.

- Trộn cá hồi trộn cùng rau dền cơm hấp chín, xay nhuyễn và kết hợp với nước dashi (nấu từ hành, bắp cải tím, đậu cove, mướp, bí đao).

- Tráng miệng với chuối.

Ngày 3:

- Ngâm yến mạch trong nước 20 phút, rửa sạch, cho vào nồi nấu nhừ. Xay nhuyễn hỗn hợp củ dền hấp chín, yến mạch nấu nhừ và nước dashi rồi trộn cùng cá hồi. Mẹ Lan Khuê muốn tăng độ ăn thô cho bé nên không xay nhuyễn cá hồi.

- Hấp chín hạt sen, trộn với chút xíu sữa công thức hay sữa mẹ rồi xay nhuyễn.

- Tráng miệng với lê hấp chín, xay nhuyễn với nước cam.

Ngày 4:

- Hấp chín đậu trăng và đậu cúc, xay nhuyễn. Do đậu dễ bị dị ứng nên Lan Khuê cẩn thận cho bé ăn đậu để thử xem thích ứng của bé.

Ngày 5:

- Đậu cúc và đậu trắng (Thử ngày 2)

Ngày 6:

- Cũng là đậu cúc và đậu trắng, kết hợp với sữa công thức/sữa mẹ (thử ngày thứ 3)

️Ngày 7:

- Cháo rây ăn cùng chà bông cá hồi và phô mai rắc. Cá hồi làm chà bông nên mùi cá không còn, bé ăn ngon miệng hơn cá hồi hấp

- 1 muỗng rau dền cơm hấp, nghiền giúp bé dễ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link