Học người Nhật: 3 tránh, 4 gần giúp tiêu diệt tế bào gây K hiệu quả: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Để có một sức khỏe lành mạnh bạn đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây để bảo vệ mình trước căn bệnh ung thư.

 3 thực phẩm nuôi dưỡng tế bào ung thư bỏ ngay

Đường và đồ ngọt

Theo các nghiên cứu khoa học nhấn mạnh tác động đáng kể của việc lựa chọn chế độ ăn uống của chúng ta mỗi ngày. Trong số các chất dinh dưỡng khác nhau mà tế bào ung thư cần để phát triển, đường là thức ăn đứng đầu danh sách. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta cần giảm thiểu lượng đường ăn vào, vì những thực phẩm giàu đường có khả năng làm tăng các yếu tố nguy cơ liên quan đến phát triển ung thư.

Đồ ăn nhanh

Rất nhiều người thường thích những món đồ ăn nhanh bởi chúng tiện dụng với cuộc sống. Nhưng theo  các chuyên gia đồ ăn nhanh thường là đồ dầu mỡ nên dễ gây béo phì thừa cân. Đồng thời, chúng cũng chứa nhiều độc tố là tác nhân gây nên căn bệnh ung thư cho con người. 

20210705_an-do-chien-ran-lam-tang-nguy-co-mac-benh-gi-1

Đồ chiên rán

Rất nhiều người trong chúng ta thích ăn những món đồ chiên rán vì chúng ngon miệng dễ ăn. Nhưng ít ai biết việc ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ chiên rán là tác nhân gây bệnh ung thư dà dày, đại tràng, tiêu hóa... rất nguy hiểm với sức khỏe của bạn.

4 thực phẩm tiêu diệt ung thư nên dùng mỗi ngày

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng, cụ thể như quả việt quất, mâm xôi,... đều giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ.

Quả mâm xôi đen chứa anthocyanin có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào tiền ung thư, ngăn ngừa sự hình thành các mạch máu nuôi dưỡng khối u. Nhiều loại quả mọng khác nhau cũng cho thấy hiệu quả chống lại ung thư ruột kết, thực quản, da,...

qua mong

Táo

Việc con người chúng ta thường xuyên ăn táo mỗi ngày sẽ giúp diệt tế bào ung thư thì đó chính là táo. Táo là loại trái cây rất giàu cellulose, pectin và các vitamin thiết yếu, giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe dạ dày và tiêu hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn thường xuyên ăn táo sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và ung thư vú nhờ khả năng giải độc cơ thể và loại bỏ độc tố tự nhiên của táo.

Cà chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong thành phần của cà chua chứa nhiều vitamin và hợp chất ngăn ngừa ung thư lycopene, rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Lycopene là một loại caroten mạnh mẽ, có tác dụng hỗ trợ chống lại stress oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa allicin - một hợp chất sinh học được biết đến với khả năng chống lại các tế bào ung thư ruột kết. Nó cũng có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ngoài ra, tỏi đen còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm phòng ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link