Chuyên gia chia sẻ: 3 loại cá không thể nuôi hóa chất bổ như nhân sâm, tổ yến: Đặc biệt loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây giàu dinh dưỡng và không lo bị nuôi hóa chất, hay nhiễm kim loại nặng đừng bỏ qua.

Cá đù vàng nhỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá đù vàng nhỏ là món hải sản ngon nổi tiếng với thịt mềm, hương vị thơm ngon độc đáo. Theo những chuyên gia chia sẻ thì lý do chủ yếu khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo. Trước hết, cá đù vàng nhỏ là loài cá di cư có lịch sử đời sống phức tạp và cần di cư thường xuyên giữa các sông và đại dương. Sinh sản nhân tạo không thể cung cấp một môi trường di cư thích hợp, do đó cá đù nhỏ màu vàng không thể hoàn thành quá trình sinh sản và phát triển tự nhiên của nó.

Thứ hai, chuỗi thức ăn của cá đù vàng nhỏ tương đối phức tạp, khẩu phần ăn của chúng rất phong phú, cần dựa vào một lượng lớn sinh vật phù du và động vật đáy nhỏ. Điều này khiến nó không thể đáp ứng nhu cầu thức ăn đa dạng trong điều kiện nuôi nhốt, dẫn đến hạn chế tăng trưởng. Bởi vậy, đây chính là loài cá cực kỳ bổ dưỡng không nuôi hóa chất đừng bỏ qua.

Cá cơm bổ dưỡng không nuôi hóa chất

Cá cơm bổ dưỡng không nuôi hóa chất

Cá cơm

Cá cơm là loại cá nhỏ nên thường được sống trong môi trường tự nhiên. Vì cá cơm nhỏ nhiều xương nên nhiều người thường lựa chọn loài cá này để làm món cá khô, hoặc là làm nước mắm. Nhưng ít ái biết rằng trên thực tế loài cá này lại vô cùng giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá cơm chứa nhiều omega 3, viatmin các loại, canxi, khoáng chất... bởi vậy nếu như ăn cá cơm mỗi ngày cơ thể bạn vô cùng săn chắc và phòng ngừa những bệnh về tim mạch, động mạch vành, mỡ máu vô cùng tốt. Đồng thời, do cá cơm sống trong môi trường hoàn toàn tự nhiên không bị nuôi hóa chất nên không lo nhiễm chất độc hại hại sức khẻo.

3 loại cá không nuôi hóa chất

3 loại cá không nuôi hóa chất

Cá thu đao

Cá thu đao là loài cá nổi có giá trị kinh tế cao, thành phần dinh dưỡng quan trọng và đặc biệt được ưa chuộng trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, việc sinh sản nhân tạo cá thu đao gặp một số khó khăn. Trước hết, cá thu đao là loài cá di cư, quá trình di cư của nó phụ thuộc vào nhiệt độ nước, dòng hải lưu và nguồn thức ăn cụ thể. Những điều kiện tự nhiên này rất khó bắt chước trong môi trường nuôi nhân tạo nên cho đến nay vẫn chưa thực hiện thành công việc nuôi cá thu đao nhân tạo quy mô lớn.

Cá thu đao rất giàu đạm chất lượng cao, axit béo Omega-3, vitamin D và khoáng chất, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó được coi là một loại cá giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch và mạch máu não, đồng thời tăng cường sức khỏe của xương. Axit béo omega-3 trong cá thu đao giúp giảm lượng cholesterol và triglycerid trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, cải thiện chức năng tim mạch và mạch máu não. Ngoài ra, cá thu đao còn giàu vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và phát triển xương khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn