Học sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh rạn xương tay

22:00, Thứ tư 24/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nam sinh lớp 8 tại Thanh Hóa bị thầy giáo dùng gậy đánh rạn xương tay, vỡ mõm khuỷu tay.

Sáng 24/2, thông tin từ UBND xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết: Em Đỗ Lân Anh, là học sinh lớp 8A, trường THCS Định Hòa đã bị thầy giáo hành hung ngay tại trường, khiến em Anh bị rạn xương cánh tay, vỡ mõm khuỷu tay. Sự việc xảy ra tại trường THCS Định Hòa vào ngày 21/2 vừa qua.

Ông Lê Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho biết: “Chúng tôi cũng vừa mới nắm được thông tin có học sinh bị gãy tay tại trường THCS Định Hòa. Hiện nay, lãnh đạo huyện đang chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra, nắm bắt tình hình và báo cáo cụ thể sự việc”.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, em Đỗ Lân Anh, kể lại: "Hôm ấy, chưa vào giờ học, có bạn trong lớp nhặt được cái gậy tập thể dục bị gãy rồi mang lên lớp chơi. Đến giờ học, thầy giáo vào thấy chiếc gậy, thầy đã thu để lên góc bảng. Trong giờ học, em và bạn  ngồi cùng bàn có cãi nhau vì bạn mượn sách truyện, nhưng em không cho. Thấy vậy, thầy giáo kêu em lên bảng đứng. Sau đó, thầy giáo lấy cây gậy bảo em  mang xuống văn phòng.

 “Khi đến văn phòng, thầy giáo bảo em đi vào phòng hiệu trưởng để gậy xuống và đứng vào xó. Thầy giáo bảo đưa gậy cho thầy. Em đưa xong và xin thầy cho em lên lớp học bài, nhưng thầy bảo cứ đứng đó. Sau đó, thầy giáo cầm gậy vụt vào gáy. Em bị choáng, nên ngồi xuống, thầy vụt hai cái nữa vào lưng và vào tay em. Em thấy cánh tay em tê đi. Đánh xong, thầy giáo vứt cái gậy và yêu cầu em lên lớp” - em Anh nói.

Học sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh rạn xương tay
 Em Anh bị rạn xương tay

Cũng theo em Anh, sau khi trở lại lớp, mặc dù tay đau, nhưng vì sợ thầy giáo nên em chưa dám về nhà, mà chờ đến khi thầy giáo hết tiết lúc đó em mới dắt xe về. Được biết, thầy giáo đã hành hung học sinh Đỗ Lân Anh đến gãy tay là Đoàn Văn Học, giáo viên dạy môn Vật lý, Trường THCS xã Định Hòa.

Ông Bùi Văn Bá (73 tuổi), ông ngoại của em Anh cho biết, hiện tình hình sức khỏe của Anh đã ổn sau khi vào viện được các bác sỹ chăm sóc, điều trị.

Ông Bá cho biết: “Ngày 14 tháng Giêng (ngày 21/2), là ngày giỗ đầu của mẹ cháu, bố có về làm giỗ mẹ, đến ngày 22/2, cháu đi học, bố thì về Hà Nội. Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo, nhà trường yêu cầu đi xin giấy chứng nhận hộ nghèo về để giải quyết chế độ cho cháu. Tôi lên ủy ban xin giấy, khi về đến nhà thì thấy cháu dắt xe đạp, một tay cứ còng còng lại và khóc nói ông xuống trường với cháu”.

Sau đó, ông Bá bảo em Anh vào nhà và hỏi đầu đuôi câu chuyện. Em Anh có kể lại là bị thầy giáo đánh không nâng được tay lên nữa. Ngay sau đó, ông Bá cùng cháu lên trường để hỏi rõ ngọn ngành sự việc.

Bác sĩ Trịnh Minh Toàn, Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, cho biết bệnh nhân Lân Anh nhập viện trong tình trạng đau gáy cổ và khuỷu tay. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khuỷu tay phải của cháu sưng nề, vận động khó khăn. “Bệnh viện nhanh chóng tiến hành chụp chiếu X quang thì xác định bệnh nhân chấn thương khuỷu tay, nên tiến hành bó bột cố định tay, phần cổ và gáy bình thường. Hiện sức khỏe của cháu đã dần ổn định” - bác sĩ Toàn nói.

Chiều ngày 24/2, bà Vũ Thị Hằng, Phó phòng GD-ĐT huyện Yên Định, cho biết rất bất ngờ trước thông tin trên, bà cho biết chỉ mới nghe xôn xao trên mạng xã hội và chưa thấy nhà trường báo cáo. “Nếu đúng có sự việc trên chúng tôi cũng vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Phòng sẽ nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Nếu đúng là thầy giáo đánh học sinh như vậy sẽ tiến hành kỷ luật nghiêm khắc, không bao che” - bà Hằng quả quyết.

Mẹ ơi, vì nhà mình nghèo mà con phải chết ạ!
Mẹ ơi, vì nhà mình nghèo mà con phải chết ạ!
(Xã hội) - (Phunutoday) - Số phận của cô bé 15 tuổi đang chới với giữa ranh giới của sự sống và cái chết bởi căn bệnh lupus ban đỏ khiến ai cũng xót xa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành