Hơn 3 giờ vây bắt một thanh niên cầm dao cố thủ trong nhà dân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 26/4, một nam thanh niên đã ôm giỏ đồ chạy vụt vào căn nhà 2 tầng trên đường Huỳnh Tịnh Của, Q3, TP. HCM, cầm dao cố thủ khi thấy công an tuần tra.

Khoảng 12h15, khi thấy lực lượng công an P8, Q3 tuần tra trên đường Huỳnh Tịnh Của – Lý Chính Thắng, cách trụ sở vài chục mét thì bất ngờ một nam thanh niên đi bộ, ôm giỏ đồ bỏ chạy. Nghi có dấu hiệu bất thường, công an tuần tra đuổi theo. Thấy vậy, nam thanh niên này chạy vào căn nhà 2 tầng trong hẻm 71/1 Huỳnh Tịnh Của và được cho là cầm dao chống trả lực lượng truy bắt.

 

Căn nhà nằm trong hẻm 71/1 mà nam thanh niên cầm dao cố thủ. ​

 

Trên lầu của căn nhà 2 tầng có nữ sinh viên 21 tuổi và một bé gái 6 tuổi. Công an đề nghị chủ nhà yêu cầu cô gái chốt cửa không cho “kẻ tội đồ” chạy lên trên lầu.

Cảnh sát bắc thang qua căn nhà đối diện, leo lên lầu đưa cô gái và em bé xuống đất. Hàng chục công an, cảnh sát 113 được huy động vây bắt kẻ có dấu hiệu bất thường này. Sau hơn 3 giờ thương thuyết bất thành, đến 15h30, trinh sát được lệnh đột nhập khống chế. Nam thanh niên kịp cứa một vết vào cổ và hiện được chuyển đến Bệnh viện 115 cấp cứu.

Theo công an phường 8, nam thanh niên là Nguyễn Thế Đại 30 tuổi, ngụ tại Hải Phòng. Giỏ xách mà Đại mang theo chỉ có quần áo cùng con dao mà hắn dùng cố thủ.

Lãnh đạo công an phường 8 cho biết: "Thấy công an định xông vào, hắn dùng dao dài 35 cm kề cổ với ý định tự sát. Hiện chúng tôi đang xác minh lý lịch cũng như giám định dấu hiệu bất thường của Đại để điều tra làm rõ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn