Huấn luyện viên thể hình mách 3 mẹo đi bộ giảm cân không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết đi bộ tốt cho sức khỏe. Nhiều người vẫn miệt mài đi bộ hàng ngày nhưng không thấy giảm cân. Đó là vì chưa biết đến 3 mẹo này.

Việc đi bộ thường xuyên mỗi ngày mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Chẳng hạn như đi bộ giúp điều hòa huyết áp, chống ung thư vú ở phụ nữ, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp sản xuất vitamin D, làm tăng sự sáng tạo, tăng cường hệ thống miễn dịch, kiềm chế cơn thèm đường, làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, việc đi bộ đúng cách cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Đi bộ 10 phút sau bữa ăn

Nếu bạn đi bộ 10 phút sau bữa ăn, lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ giảm xuống. Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu vào năm 2016, được công bố trên tạp chí Diabetologia.

Ngay cả khi bạn không bị tiểu đường thì việc quản lý lượng đường trong máu cũng giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Nếu bạn đi bộ sau khi ăn, lượng calo sẽ được đốt cháy và cơ thể sẽ sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng để hoạt động.

Đi bộ ban ngày

Thời điểm đi bộ cũng quyết định đến việc giảm cân thành công hay không. Nếu bạn đi bộ vào ban ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin D, cải thiện chức năng miễn dịch và hỗ trợ xương chắc khỏe.

Một nghiên cứu năm 2020 trên tạp chí Physiological đã chỉ ra rằng tập thể dục ban ngày giúp tăng quá trình đốt cháy chất béo. Nghiên cứu trên những người đàn ông bị béo phì cho thấy nếu họ tập thể dục vào ban ngày thì chất béo được đốt cháy nhiều hơn đồng thời cải thiện mức đường huyết và ít bị kháng insulin hơn trong suốt 12 tuần so với người đi bộ vào buổi tối.

Đi bộ trên địa hình dốc

Mỗi ngày đi bộ 10.000 bước chỉ giúp bạn duy trì cân nặng. Nếu muốn giảm cân, bạn phải đi thêm 5000 bước nữa. Đây là chia sẻ của tiến sĩ Amy Lee, Trưởng phòng Dinh dưỡng của Nucific. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tăng cường độ bằng việc đi trên các địa hình dốc.

Việc đi bộ trên địa hình dốc cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch. Tốt nhất bạn nên tìm một con dốc gần nhà để thực hiện bài tập này hoặc cũng có thể tập với máy chạy bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link