Hướng dẫn biến tấu món chân gà lạ miệng, ngon ngất ngây khiến ông xã chỉ muốn ở nhà thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm ngay để giữ chồng ở nhà mãi thôi nào!

Tuy chỉ là chân nhưng đôi khi còn được yêu thích nhiều hơn cả thịt gà. Đảm bảo, những món chân gà vừa thơm vừa giòn, dễ ăn này sẽ khiến những tín đồ ẩm thực mê mẩn.

Chân gà rim sa tế

Nguyên liệu:

chân-gà

- 10 chân gà

- 1 nhánh sả đập dập; vài lá chanh hay củ hành; 1 muỗng cà phê muối; 1 củ hành tím thái mỏng để riêng phi dầu; 2 nhánh hành lá thái khúc; 1 chén lá húng quế

- Phần gia vị: 1 muỗng canh ớt sa tế + 2 muỗng canh nuớc mắm + 1 muỗng canh dầu hào + 1,5 muỗng canh đường + 80ml nước + 1/2 muỗng cà phê bột nêm + 2 muỗng anh tỏi ớt băm hòa chung trong 1 cái chén.

Cách làm:

Chân già chặt bỏ phần khủyu (nếu thích), nhớ cắt bỏ móng. Rửa sạch, luộc chân gà với nước có sả + hành + lá chanh và muối. Luộc lửa thấp khoảng 20-30 phút để chân gà chín mềm.

Chân gà chín đổ ra rổ. Lưu ý: Luộc chân gà với lửa nhỏ mục đích là khi chân gà chín không bị nứt, toét thịt.

maxresdefault

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành tím vào xào thơm. Sau đó cho gà vào đảo sơ. Cuối cùng cho hết chén gia vị vào đảo đều, đậy nắp rim lửa nhỏ.

Khi thấy nước gia vị sánh thì cho hành lá và húng quế vào xào chung, nêm nếm lại vừa ăn là tắt bếp. Cho chân gà rim satế ra dĩa, có xà lách, dưa leo là thưởng thức.

Chân gà ngâm chua ngọt

Nguyên liệu:

bc62f36bcb2a22747b3b

- 500g chân gà

- 7-10 cây sả

- 10 lá chanh; 6-8 quả quất; 5 quả ớt đỏ; 2 củ tỏi 1 nhánh gừng 1 tô nước lớn; 10 thìa ăn phở nước mắm ngon; 4 thìa ăn phở đường; 10 thìa ăn phở giấm để làm nước ngâm chân gà (có thể điều chỉnh tỉ lệ phù hợp với khẩu vị của bạn)

Cách làm:

Chân gà rửa sạch với nước muối loãng, cắt móng chân.

Cho vào nồi luộc với nước pha chút giấm và thả gừng thái lát vào. Luộc chân gà sôi khoảng 5 phút thì vớt ra, bỏ vào bát nước đá để chân gà được giòn sau đó vớt ra.

Cho tô nước, nước mắm, đường, giấm vào trong một nồi, đun sôi, để nguội, cho ra âu. Sả rửa sạch, thái lát mỏng. Lá chanh thái nhỏ, quất thái lát mỏng, ớt cắt lá, tỏi bóc vỏ và thái lát.

0b294a2072619b3fc270

Cho các nguyên liệu sả, lá chanh, quất, ớt, tỏi vào trong âu nước mắm giấm. Cho chân gà vào. Đậy nắp âu rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 1-2 ngày là bạn có thể thưởng thức được!

Chân gà xào cay

Chuẩn bị nguyên liệu:

cb53ee5ad61b3f45660a

500 gram chân gà

1 củ tỏi

1 nhánh gừng1 quả ớt sừng

1 thìa bột ớt hoặc tương ớt

2 thìa dầu hào

1 thìa nước mắm

1 thìa cà phê đường

1 thìa giấm, muối, hạt nêm, xả cây 2 nhánh.

Cách làm:

Chân gà bạn đem rửa sạch với 1 thìa giấm và 1 thìa muối cho hết mùi hôi, chặt bỏ phần móng chân gà sau đó chặt chân gà làm 2 đoạn.

Gừng bạn đem cạo sạch vỏ rồi đập dập, tỏi và ớt sừng thái nhỏ.Sau đó, bạn đổ nước vào nồi đun sôi thì cho một chút muối, thêm gừng đập dập vào nồi sau đó cho chân gà vào luộc tới khi chân gà chín là tắt bếp. Vớt chân gà ra tô nước lạnh ngâm 5 phút cho nguội thì vớt chân gà ra cho ráo nước.

24131d1a255bcc05954a

Đặt chảo lên bếp cho khoảng 1-2 thìa dầu ăn đun cho dầu nóng, tiếp theo bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm rồi cho ớt băm vào cùng. Thiếp theo, bỏ tất cả chân gà vào chảo và nêm nước mắm, dầu hào, hạt nêm, bột ớt, đường sau đó đảo đều và xào khoảng 1 phút cho chân gà ngấm gia vị là tắt bếp, cho chân gà ra đĩa thưởng thức.

Chân gà nướng sả

Chuẩn bị nguyên liệu:

chân-gà

500 gr chân gà

1 gói xốt gia vị thịt nướng sả

30 gr gừng

40 gr sả

10 gr tỏi băm

10 gr ớt

2 muỗng canh dầu ăn.

Cách làm:

Chân gà rửa sạch rồi hấp cùng 30gr gừng và 30gr sả trong 10 phút. Hấp chân gà trước khi nướng giúp chân gà không bị teo lại, giữ nguyên vị ngọt của chân gà.

Bạn ướp chân gà với 10gr tỏi băm, 10gr sả , 10gr ớt. Đặc biệt không thể thiếu gói xốt gia vị hoàn chỉnh thịt nướng sả Barona, 1 gói xốt cho 500gr thịt là vừa vị, dễ dàng và tiện lợi.

Bí quyết để món chân gà nướng thêm ngon đó là bạn thêm 2 muỗng canh dầu ăn, ướp ít nhất 1h cho chân gà thấm đều gia vị. Sau khi ướp, bạn nướng chân gà ở độ trong 20 phút, hoặc bạn nướng trên bếp than hoa khoảng 10 phút thôi nhé.

Sau 10 phút nướng thì bạn vừa trở mặt chân gà vừa quét thêm nước xốt để chân gà thêm đậm đà và có màu sắc đẹp mắt.

Khi chân gà chín đều, lấy ra dùng nóng với muối tiêu chanh. Chút cay cay của muối tiêu chanh, vị thơm ngọt của chân gà, một ít mát lạnh của bia sẽ giúp người dùng thưởng thức cái ngon trong từng chiếc chân gà nướng sả.

8f78cc71f4301d6e4421
Theo:  khoevadep.com.vn copy link