Chỉ mặt 5 thói quen ăn uống đang phá hủy thận, gây ung thư từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Ăn kiểu này là bạn đang tự phá hủy thận, tự gây ung thư một cách nghiêm trọng - nhưng nhiều người mắc cần loại bỏ ngay!

benh-ung-thu-1

 

Uống nhiều nước ngọt có ga

Các loại nước ngọt có ga đều có chứa một hàm lượng caffeine nhất định. Khi chúng ta uống quá nhiều hoặc thường xuyên, hàm lượng caffeine này sẽ gây hại cho thận. Nó góp phần làm tăng huyết áp, khi huyết áp tăng cao quá sẽ tổn hại trực tiếp tới thận.

Không chỉ thế, trong nước ngọt có gas có chứa phốt phát – một loại chất được xác định là góp phần gây nên bệnh sỏi thận. Bởi vậy, tốt nhất, các bạn không nên dùng quá nhiều loại đồ uống này nhé!

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến sẵn thường là lựa chọn tối ưu của nhiều người trong ngày Tết. Tuy nhiên, đó là một sai lầm vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia, natri, chất béo không lành mạnh. Ngoài ra, các thực phẩm chế biến còn chứa chất béo bão hòa, làm tăng nguy cơ bệnh tim, tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, đồng thời gây tăng cân, gián đoạn nội tiết tố, dẫn đến ung thư, đột quỵ và vô sinh.

Ăn mặn

Khi bạn ăn mặn thường xuyên, nghĩa làm nạp vào cơ thể một hàm lượng muối rất cao thì thận sẽ phải làm việc liên tục khả năng làm việc quá tải là rất cao. Khi đó, hoạt động và khả năng làm việc của thận rất dễ suy giảm.

Nghiêm trọng hơn, ăn mặn sẽ dễ gây thừa muối và lượng muối dư thừa trong cơ thể sẽ khiến cho huyết áp và áp lực thận tăng lên. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh suy thận.

benh-ung-thu

 

Ăn nhiều thịt

Ăn quá nhiều thịt cũng khiến cho chức năng thận suy giảm. Theo khuyến cáo của hiệp hội Thực phẩm Hoa Kỳ, một người nặng 50kg chỉ nên nạp 40g protein một ngày , tương đương với khoảng 300g thịt/ngày để tránh gây tổn hại nặng cho thận. Thay vào đó, các bạn hãy bổ sung thật nhiều rau, củ, quả và các thực phẩm lành mạnh cho cơ thể nhé!

Lười tập thể dục

Bạn dành phần lớn thời gian nghỉ lễ cho việc vui chơi, ăn uống, do vậy sẽ có rất ít thời gian để tập thể dục, vận động. Nếu bạn đã quen với việc vận động cơ thể mỗi ngày, việc dừng luyện tập sẽ khiến bạn mệt mỏi, cộng với việc ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ càng làm trầm trọng hơn những vấn đề đó.

Vì vậy, bạn nên dành ra 15-30 phút tập thể dục mỗi ngày để đảm bảo năng lượng, giúp cơ thể khỏe khoắn và linh hoạt hơn, thậm chí đi bộ nhẹ nhàng cũng có lợi cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link