Hủy hợp đồng, đóng cửa quán cơm có dòi tại KTX ĐH Quốc gia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin từ Ban quản lý KTX ĐH Quốc gia TP HCM, trừ nhà ăn bị phát hiện có dòi, 9 căn tin còn lại vẫn hoạt động bình thường.

Sáng ngày 18/6, ông Trần Thanh An – Giám đốc Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TP.HCM vừa cho biết, đơn vị quản lý KTX của ĐHQG TP.HCM vừa quyết định cắt hợp đồng đối với quán ăn đã bán cơm bị phát hiện là có dòi cho sinh viên ở KTX.

Theo ông An cho biết, sau một quá trình kiểm tra, đơn vị chức năng đã xác nhận, đây là một đơn vị cung cấp dịch vụ, có giấy phép, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, không thực hiện việc chế biến tại chỗ, mà làm tại nơi khác, rồi đúng giờ mới đem cơm vào để bán cho sinh viên ở tại KTX.

Dù là lần đầu gặp sự cố trong kinh doanh, nhưng hậu quả để lại là rất nghiêm trọng, nên Trung tâm quản lý KTX đã quyết định cắt ngay hợp đồng bán hàng ăn của đơn vị này tại KTX ĐHQG TP.HCM.

Khi phát hiện ra sự việc này, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra ngay khu vực chế biến thực phẩm của đơn vị này.

Mô tả ảnh.
Căn tin B3, ký túc xá ĐHQG TP HCM, đã đóng cửa ngay sau khi phát hiện cơm có dòi trong phần cá chiên. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, chiều ngày 17/06/2016, Ban quản lý ký túc xá ĐHQG TP HCM, đã tổ chức một cuộc họp bất thường, tập trung gần 100 tiểu thương, tổ chức đang kinh doanh thực phẩm trong ký túc xá để rà soát giấy phép kinh doanh, và cảnh báo các cửa hàng ăn chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong cuộc họp ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TP HCM, liên tục nhấn mạnh “Nếu các cửa hàng ăn trong ký túc xá không nhanh chóng khắc phục các hạng mục còn thiếu trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bị sinh viên phản ánh Ban quản lý ký túc xá sẽ đuổi ngay, không chấp nhận bất cứ lý do nào”.

Ông An cũng chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình kinh doanh của các hộ, tổ chức như: không vệ sinh thiết bị, dụng cụ chế biến, khu vực bếp thiếu cách ly với khu vực phục vụ… Thời gian tới sẽ chấn chỉnh việc kiểm tra qui trình chế biến hằng ngày ở các cơ sở, mọi sai phạm sẽ bị ghi nhận và xem xét hợp đồng.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh, clip dòi lúc nhúc trong đồ ăn tại một nhà ăn thuộc KTX ĐH Quốc gia TP HCM gây rùng mình.

Như đã đưa tin, ngày 14/6, sinh viên ĐH Quốc gia TP HCM phát hiện trong một dĩa cơm cá tại nhà ăn khu B có dòi. Sự việc lập tức gây hoang mang, lo sợ cho nhiều sinh viên. Nhiều bạn bày tỏ thái độ không vừa lòng trước sự thiếu trách nhiệm của nhà ăn này. Vụ việc nhanh chóng được trình báo và BQL KTX vào cuộc điều tra, xác minh phản ánh của sinh viên là có thật.

Mô tả ảnh.
Dòi bò lúc nhúc trong phần cơm sinh viên.

KTX ĐHQG TP HCM là nơi tập trung một số lượng sinh viên lớn. Nơi đây có khả năng đáp ứng khoảng 50.000 chỗ ở cho sinh viên. KTX có 10 nhà ăn để phục vụ sinh viên. Vì có quy định cấm sinh viên nấu ăn trong phòng ở nên nếu sinh viên không sử dụng dịch vụ ăn uống ở ký túc thì buộc phải ăn ngoài.

Sự thật xúc động sau clip học trò rửa chân cho cô giáo
Sự thật xúc động sau clip học trò rửa chân cho cô giáo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh được cho là rửa chân cho cô giáo.
Đánh ghen náo loạn ở Big C Hà Đông: Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ
Đánh ghen náo loạn ở Big C Hà Đông: Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự 3 phụ nữ liên quan đến vụ đánh ghen trước cửa siêu thị Big C hôm 15-6.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn