Kaity Nguyễn chia sẻ về bí quyết làm đẹp mà chẳng cần kiêng khem gì

( PHUNUTODAY ) - Kaity Nguyễn đã giảm được 9kg mà vẫn ăn thoải mái và chia sẻ về cách trị rụng tóc, dưỡng da của bản thân.

Giảm cân nhưng vẫn ăn thoải mái

Hơn một năm nhìn lại, tôi không thấy quá trình giảm cân của mình cực khổ hay gian nan. Thay vì kiêng khem nhiều thứ rồi nhanh chóng bỏ cuộc vì không chiến thắng được cơn thèm, tôi cho phép mình ăn thoải mái vào cuối tuần. Những ngày còn lại, tôi hạn chế nạp nhiều tinh bột hay chất béo. Tôi thường đặt thức ăn từ các cửa hàng healthy food, nơi có những món salad đa dạng được đo sẵn hàm lượng dinh dưỡng. Còn ngũ cốc, yến mạch, mứt bơ đậu phộng,… luôn là những món tôi trữ sẵn ở nhà để cứu đói kịp thời.

Empty

Thử thách lớn nhất trong chuyện giảm cân là tôi phải làm quen với việc tập luyện. Thời gian đầu, cơ thể tôi biểu tình bằng những cơn đau nhức và mỏi nhừ. Nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì việc tập luyện 3 buổi/tuần, mỗi buổi 30 phút. Tôi không đặt nặng việc phải có vòng eo chuẩn mực. Nếu trót lên vài cân, tôi cũng không hoảng hốt lao vào phòng tập hay nhịn ăn. Quan trọng hơn hết thảy là một cơ thể khỏe mạnh. Tâm lý thoải mái giúp tôi giảm cân một cách nhẹ nhàng.

Empty

Trị rụng tóc bằng tinh dầu bưởi và biotin

Nhiều năm liền tôi loay hoay với việc chống rụng tóc. Tôi dùng đủ các loại dầu gội, thuốc uống từ cao cấp đến bình dân, nhưng vài tháng gần đây, tình trạng tóc mới dần cải thiện khi tôi uống biotin và xịt tinh dầu bưởi.

Sau khi gội sạch tóc, làm ráo bằng khăn mềm, tôi xịt tinh dầu trực tiếp lên da đầu. Tôi có một chiếc lược răng ngắn, đầu bọc tròn mềm mại giúp massage da đầu và phân bổ lượng tinh dầu đều hơn.

Empty

Dưỡng da tối giản

Một năm tôi mua mỹ phẩm một lần khi về Mỹ, mỗi lần anh trai tôi chỉ cho tôi đúng 15 phút trong trung tâm thương mại. Chính vì vậy, tôi vớ tất tần tật các chai lọ, thỏi son, hộp phấn đẹp trong tầm mắt nhưng chủ yếu để mang về ngắm chứ ít khi dùng. Trong việc dưỡng da, tôi cũng không quá cầu kỳ mà chỉ giữ vài bước cơ bản: tẩy trang, rửa mặt, xức toner và bôi kem dưỡng ẩm.

Trước khi trang điểm, tôi thường đắp mặt nạ để lớp nền trông mướt hơn, và không bao giờ quên bôi kem lót có dưỡng Bobbi Brown Vitamin Enriched Face Base để bảo vệ da. Nếu hôm sau có sự kiện quan trọng, tôi sẽ tẩy da chết và dùng thêm serum vào quy trình dưỡng da buổi tối. Tôi quen để mặt mộc ra đường, trên mặt không có gì ngoài một chút son dưỡng.

Empty

Bí mật của đôi môi

Tôi may mắn không có nhiều vấn đề về da nhưng môi lại hay bị khô. Đó là lý do trong túi tôi luôn có khoảng… một chục thỏi son dưỡng để thoa mọi nơi, mọi lúc. Tôi tẩy da chết cho môi 2-3 lần/tuần, thi thoảng ưu ái thêm một lớp mặt nạ ngủ để môi mềm mượt.

Quy tắc bất di bất dịch của tôi là luôn bôi son dưỡng trước khi thoa son màu khoảng 5 phút. Tôi thích kẻ viền để môi trông đầy đặn hơn, sau khi tô son thì dùng tay tán nhẹ màu son đậm nhạt theo ý mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link