Địa điểm ăn vặt ở đảo Nam Du

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với hòn đảo nằm ở phía Đông Nam của Phú Quốc, đảo Nam Du nổi tiếng với những món ăn vặt nức tiếng trong giới trẻ.

Những địa điểm ăn vặt nổi tiếng ở đảo Nam Du

Ngoài món cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, canh chua cá bớp, mực trứng vừa câu hấp gừng, cá chình nấu mẻ, khô cá ngát, khô cá xương xanh… thì ở đảo nam Du còn có những món ăn nào làm hút hồn du khách “muốn đi mà không muốn về”? Bạn có biết đó là những món ăn nào không? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những món ăn vặt nổi tiếng tại hòn đảo hoang sơ này.

Vi vu đến đảo Nam Du, thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng nào?

Sò điệp nướng mỡ hành

Là một đặc sản nhất định phải thử khi tới Nam Du, sò điệp nướng mỡ hành chính là sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon, không tanh, không dai, thích hợp cho cả nướng, hấp... luôn là sự lựa chọn đầu tiên với những ai tới đây.

Mực trứng hấp

Mực trứng không chỉ là một loại thực phẩm ngon mà còn là thực pẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Mực trứng có thể được chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn khác nhau như chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, nướng sa tế... và được lựa chọn nhiều nhất vẫn là hấp vì hương vị không bị át đi bởi gia vị mà lại rất chế biến nhanh.

Nếu đã một lần đặt chân lên hòn đảo này, chắc hẳn bạn sẽ không quên được hương vị của những con mực trứng tươi rói được hấp sả. Khi ăn, vị ngọt của mực tươi cùng với vị thơm của sả, của gia vị đi cùng tạo nên một món ăn ngon chính hiệu.

Bún chả cá

Tưởng chừng chỉ có trong đấy liền nhưng Chả cá thu Nam Du không chỉ ngon khi chiên vàng mà còn được chế biến để làm nên những tô bún thơm thích hợp cho một bữa sáng của du khách. Một bát bún ở đây sẽ có rất nhiều chả cá, ăn cùng rau sống, giá trụng sẽ tạo nên một món ăn ngon chính hiệu.

Nhum nướng mỡ hành

Nhum ngoài việc dùng để làm mắm thì nhum nướng cũng là một đặc sản rất ngon của Nam Du. Nhum ngon nhất là khi nướng vừa chín tới, ngoài mùi thơm ngậy của mỡ hành, món ăn còn có vị béo ngọt, mặn mặn của thịt nhum.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt bạn không nên bỏ qua khi đến đảo Lý Sơn

Sau khi đánh bắt, người dân bổ đôi con nhum, gỡ thịt chấm muối chanh với bồ tạt, ăn sống ngay khi mới vớt lên khỏi mặt nước hoặc trộn thịt nhum với trứng chưng mặn để ăn cơm. Ngoài ăn sống thì người ta còn có thể chế biến thành món nhum nướng hoặc um thịt nhum với bắp chuối chát và cây chuối non… Nhưng, ngon nhất vẫn là món cháo nhum, ăn nóng, hương vị của món ăn này rất đặt biệt, có chút ngọt, chút mặn, hòa lẫn vị béo.

Cá xương xanh nướng

Nếu không phải dân miền biển thì chắc hẳn đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy món cá xương xanh nướng. Để chế biến được món ăn này, người ta thường bọc cá vào bẹ chuối, quấn dây thật kỹ, sau đó nướng trên củi. Khi bẹ chuối héo khô thì cũng là lúc cá chín. Thịt cá xương xanh thơm, ngọt và dai, ăn kèm rau rừng như lá cách, lá đinh lăng hay rau sống rất hấp dẫn. Ngoài nướng, cá xương xanh còn được làm thành món tái chanh, nấu với bắp chuối...

Những quán ăn ngon rẻ, dân dã ở đảo Nam Du

Du lịch đến đảo Nam Du, có rất nhiều quán ở Bãi Chệt (gần bến tàu cao tốc) và cả quán cơm Cô Năm cũng có bán đủ món từ bún riêu, cơm sườn, bún chả cá cho bạn lựa chọn nhé.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Huế?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Huế?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài việc ghé thăm các danh lam thắng cảnh đẹp thì thưởng thức ẩm thực ngon, bổ rẻ ở Huế cũng là một thú vui không thể không nói tới.
Quán ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn
Quán ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu có ý định đi nghỉ mát ở Quy Nhơn trong mùa hè năm nay thì bạn cũng nên bỏ túi những quán ăn ngon rẻ và những đặc sản tại Quy Nhơn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn