Khát con trai, chồng đánh đập vợ tàn tệ, ép đi hỏi "bà hai"

13:45, Thứ bảy 07/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Cuộc sống của chị giờ đây như địa ngục vì không sinh cho chồng một thằng “chống gậy”. Khốn nạn hơn, gã chồng tệ bạc lại bắt chị đi hỏi cưới vợ hai cho mình.

Đáp trả công sức người vợ hàng ngày tần tảo lo lắng cho cả gia đình Vũ Văn Trọng (SN 1968, xã Trung Hòa, Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) thường xuyên đánh đập, đe dọa, khủng bố tinh thần khiến chị Nguyễn Thị Sửu (SN 1964, vợ Trọng) thường xuyên sống trong cảnh lo lắng bất an.

Ngôi nhà khang trang sau nhiều năm cố gắng của hai vợ chồng chị Sửu
Ngôi nhà khang trang sau nhiều năm cố gắng của hai vợ chồng chị Sửu

Chuyện tình đẹp như “tranh vẽ”

Nhớ lại buổi đầu tiên chị Sửu nhận lời yêu, gã chồng hứa hẹn “dẻo quẹo” về một cuộc sống đầy hạnh phúc, làm siêu lòng thôn nữ. Ai ngờ, khi chị hạ sinh được 3 cháu gái thì “hắn” lại muốn rũ bỏ tất cả, tìm đến “bến đậu mới” hy vọng có được một đứa con trai nối dõi tông đường.

Trao đổi với PV, chị Sửu tỏ ra lo sợ nếu chồng phát hiện sẽ chịu những trận đòn tra tấn tàn nhẫn của gã. Nhìn người phụ nữ gầy quắt, héo mòn sau nhiều ngày bị bạo hành, vết thương cũ mới đan xen khiến người dưng cũng nghẹn lòng. Hít một hơi lấy lại bình tĩnh, chị Sửu nói trong nước mắt: “Trước đây anh trọng nhà nghèo lắm lại đông anh em, bố mất sớm nên khi cưới Trọng không có một tý tài sản gì. Dù biết như thế nhưng lỡ thương nên chấp nhận cùng chồng gây dựng tổ ấm”.

“Để có nhà ở tôi phải xây cho chị gái Trọng một ngôi nhà nhỏ, bù lại phải cho chúng tôi nửa mảnh đất để làm nhà. Ban đầu khó khăn lắm, lúc nào hai vợ chồng cũng tâm sự động viên nhau cùng cố gắng vượt qua” – chị Sửu tâm sự.

Theo chị Sửu, lấy nhau hai năm trời chị thường xuyên chạy chợ buôn bán kiếm tiền nuôi cả nhà, trong khi đó chồng không có nghề nghiệp ổn định. Đến năm 1993, chị nhờ một người cháu họ cho chồng lên Hà Nội đi làm thuê rồi học được nghề mộc. Sau 6 năm vất vả dành dụm, thấy chồng tu trí làm ăn nên chị Sửu dốc hết vốn để mở xưởng mộc cùng nhau gây dựng cơ nghiệp.

Với tính siêng năng, chăm chỉ hai vợ chồng được nhiều người dân biết đến, đơn hàng cũng nhiều lên, làm ăn dần ổn định. Cùng thời gian, chị Sửu lại sinh hạ được 3 cô con gái ngoan ngoãn khiến nhiều gia đình hàng xóm khen ngợi, lấy gia đình anh chị làm gương. 

Phút chốc biến thành địa ngục

Khi kinh tế dần ổn đinh, Trọng bỗng thay đổi tính cách, suốt ngày cằn nhằn vợ không biết đẻ con trai nên dần lạnh tình với vợ. Anh ta ngang nhiên tìm đến chị Nguyễn Thị Dịnh (35 tuổi, Triền Sơn, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), người phụ nữ không chồng nhưng có một đứa con trai.

Sau 3 năm đi lại với Dịnh, Trọng thường xuyên về nhà đe dọa, đánh đập vợ cùng 3 con gái vô cớ. Vô lý hơn, Trọng bắt vợ phải đi hỏi cưới Dịnh cho mình. Chị Sửu kể, bị chị Sửu từ chối, đòi ly hôn thì hắn lại biến thành kẻ vũ phu ra sức đánh đập khiến chị phải vào viện cấp cứu.

Chị Sửu đắng lòng trao đổi cùng phóng viên về cuộc sống "địa ngục"

Khi chị Sửu ra viện, gã lại tiếp tục bắt đi chị hỏi vợ, không đi thì hàng ngày hắn đe dọa, đánh đập, mở tivi, loa đài to để chị không được ngủ. Lo sợ, chị Sửu đắng nhắm măt, buộc lòng phải đi hỏi Dịnh cho chồng mà đầy uất ức.

Kể về hoàn cảnh của chị Sửu, chị Nguyên (hàng xóm) bức xúc: “Tôi nghĩ, Dịnh là người phụ nữ hư hỏng, chửa hoang mới có thằng con trai. Đến với Trọng chỉ vì tiền thôi, ngày chưa về Dịnh đã đòi một mảnh đất xây nhà để ở nhưng chị Sửu không cho. Mà cho thế nào được, đấy là mồ hôi công sức của hai vợ chồng họ lao động nhiều năm mới có”.

Bỏ qua lời can ngăn của họ hàng hai bên, ngày 5/5 (âm lịch) vừa qua, Trọng quyết định làm mấy mâm cơm để mời mọi người thông báo lấy vợ hai. Ngoài ra, để dằn mặt những người can ngăn gã tuyên bố: “Tao cưới vợ hai để có thằng cu, đứa nào can ngăn tao từ mặt, tuyệt giao...”.

Hiện cuộc sống của chị Nguyễn Thị Sửu giờ rất mệt mỏi đau khổ khi hằng ngày vẫn bị chồng chửi rủa, đánh đập, lại vừa xấu hổ với những lời dị nghị của bà con chòm xóm. Hy vọng Cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ giúp chị thoát khỏi gã chồng “ác quỷ”.  

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt