Xét xử "nữ quái" chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 03/6/2014, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hường 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản cáo trạng, Nguyễn Thị Thanh Hường (sinh năm 1969, Hoàng Hoa Thám, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) là nhân viên Trung tâm Viễn thông tỉnh Bắc Giang. Từ mối quan hệ xã hội, Hường biết chị Vũ Thị Quý, Nguyễn Thị Thao, anh Mạnh Quân Đông ở thành phố Bắc Giang và chị Lê Thị Nguyệt ở thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang muốn xin việc làm cho người thân nên Hường tung tin là có khả năng xin việc và thu trước một khoản tiền để “chạy việc”. Với cách thức này, Hường đã chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên. Ngoài ra, Hường nói dối anh Vi Văn Vĩnh có lô ở Đông Anh, Hà Nội chưa có sổ bìa đỏ nên không bán được để vay tiền của anh Vĩnh và chiếm đoạt.

"Nữ quái" tại phiên tòa xét xử Sơ thẩm

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 5/2011 đến tháng 11/2012, Hường đã lừa đảo và chiếm đoạt của 5 người bị hại với số tiền 252.000.000 đồng và 20.000 USD. Như vậy, tổng số tiền Hường đã chiếm đoạt là 666.350.000 đồng.

Dù bị cáo đã giải quyết một phần hậu quả, nhưng với hành vi lợi dụng sự tin tưởng người thân quen để lừa đảo chiếm đoạt tài sản Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hường 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a Khoản 4 Điều 139 Bộ luật hình sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn