Khi mang thai mà không ăn món này vào buổi tối chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai mà không ăn món này vào buổi tối chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời - chú ý tìm hiểu ngay nhé.

ba-bau

 

Cá và trứng

Cũng giống những bữa ăn thông thường, bữa tối của mẹ bầu nên có đủ các nhóm chất dinh dưỡng như carbohydrate, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cá và trứng là hai lựa chọn lý tưởng để cung cấp chất đạm, chất béo và một số loại vi chất dinh dưỡng. Hai món ăn này lại dễ tiêu hóa nên mẹ sẽ bớt cảm giác đầy bụng khó chịu khi đi ngủ vào buổi tối.

Buổi tối mẹ bầu nên ăn chuối

Chuối chín không chỉ thơm, ngọt mà còn chứa nhiều loại đường tự nhiên như saccarozơ, fructozơ, glucozơ cùng lượng chất xơ đáng kể. Không chỉ có vậy, chuối còn rất giàu năng lượng, vì thế, loại quả này sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy bớt mệt mỏi đi rất nhiều mà không lo bị tăng cân quá mức như các loại thức ăn khác.

Trong chuối có hàm lượng kali và magie cao nên ăn chuối sẽ khiến các bà bầu dễ đi vào giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Chất potassium trong chuối rất tốt cho trí não của bé từ khi còn trong bụng mẹ; ngoài ra, theo rất nhiều nghiên cứu khác, những em bé ăn chuối thường xuyên thì bộ não hoạt động tốt hơn, tỉnh táo và minh mẫn hơn rất nhiều.

Nên uống một ly sữa nóng

Sữa cung cấp canxi và các loại vitamin cần thiết, bổ sung dưỡng chất cho bà bầu. Vì vậy, một ly sữa nóng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các bà bầu, khi đi ngủ nếu thấy đói bụng thì các bạn nên uống một ly sữa nóng. Các mẹ bầu hãy nhớ một ly sữa là đủ đẩy lùi cảm giác đói, chúng giúp mẹ chống béo phì và còn làm đẹp da.

Buổi tối bà bầu nên ăn ngũ cốc

Ngũ cốc (bao gồm lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, ngô, gạo, kê…) rất giàu các dưỡng chất như sắt, selen, magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B (B1, B2…) nên cực kì cần thiết cho phụ nữ có ý định sinh con và đang mang thai. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho hai mẹ con mag còn giúp bé trong bụng phát triển toàn diện và tốt nhất.

Những món ăn được chế biến từ ngũ cốc là cần thiết cho mẹ bầu để tránh các cơn đói tập kích nửa đêm và làm phiền giấc ngủ. Mẹ có thể ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, một chén cơm gạo lứt với đậu đỗ…

Tránh ăn quá nhiều vào buổi tối

Cũng giống như những lời khuyên dinh dưỡng chung cho mọi người, bà bầu nên ăn nhiều vào bữa sáng, ít dần ở bữa trưa và tối. Như vậy, bữa tối là bữa ăn có lượng thực phẩm ít nhất trong ngày. Bữa sáng luôn là bữa ăn được đầu tư nhiều nhất về lượng, vì ăn nhiều vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng khởi động toàn bộ các cơ quan trong cơ thể cho một ngày dài hoạt động và làm việc.

Buổi tối, cơ thể không còn hoạt đông nhiều như ban ngày nên nhu cầu năng lượng giảm đi, do đó, mẹ không cần bổ sung lượng thức ăn nhiều. Hơn nữa, việc ăn quá nhiều trong bữa tối còn khiến mẹ dễ bị đầy bụng, chướng bụng, kết quả là mẹ khó có thể ngủ ngon với một cái bụng “nặng trịch”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn