Người đàn ông 41 tuổi bỗng trở thành cha của 550 đứa trẻ vì "sở thích" lạ lùng này!

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông 41 tuổi đang trở thành tâm điểm khi người ta phát hiện có hàng trăm đứa trẻ được sinh ra có cùng huyết thống với ông chỉ vì sở thích lạ lùng.

Trên thực tế, “hiến tặng tinh trùng” không còn là câu chuyện còn lạ lẫm nhưng vẫn còn là một nỗi lăn tăn, do dự với nhiều người. Nhưng cũng có trường hợp đặc biệt, người đàn ông bỗng trở thành cha của 550 đứa trẻ khi hiến tinh trùng không ngừng nghỉ.

Một người đàn ông hiến tinh trùng quá nhiều lần khiến ai cũng e ngại

jonathan-jacob-meijer

Một người đàn ông 41 tuổi đang trở thành nỗi lo sợ cho rất nhiều phụ nữ khi người ta tìm thấy hàng trăm đứa trẻ được sinh ra có cùng huyết thống với người này.

Hãng ABC News đưa tin về một vụ việc đang khiến người dân ở Hà Lan vô cùng hoang mang. Cụ thể, một người đàn ông khoảng 41 tuổi được ghi nhận trong hồ sơ hiến tặng tinh trùng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người phụ nữ, đặc biệt là những bà mẹ sinh con từ nguồn quỹ tinh trùng hiến tặng này. Theo truyền thông Hà Lan, người đàn ông tên trong hồ sơ hiến tặng là Jonathan M. đã hiến tặng tinh trùng của mình cho ít nhất 13 cơ sở y tế trên khắp cả nước lẫn quốc tế.

Quy định của Hà Lan ghi rõ, một người chỉ được phép hiến tặng và làm cha của 25 đứa trẻ để tránh vấn đề loạn luân về sau cũng như bảo vệ sức khỏe tâm thần cho những em bé được sinh ra.

Tuy nhiên, theo ghi nhận vào năm 2017, Johnathan M. đã bị liệt vào danh sách đen y tế tại Hà Lan và không được phép hiến tặng tinh trùng nữa vì đã có 102 đứa trẻ từ 11 phòng khám khác nhau ra đời nhờ tinh trùng của người này. Bất chấp lệnh cấm, Johnathan M. vẫn tiếp tục phân phát nguồn gen của mình đến nhiều nơi khác ở Hà Lan và cả nước ngoài.

telemmglpict000139001087transnvbqzqnjv4bqpvlberwd9egfpztclimqfyf2a9a6i9ychsjmeadba08-15256598218641113044593

Tổ chức Donorkind chuyên đấu tranh cho quyền lợi của những đứa trẻ sinh ra nhờ tinh trùng hiến tặng và một người phụ nữ sinh con vào năm 2018 vừa nộp đơn tố cáo lên tòa án Hà Lan yêu cầu cơ quan chức năng ngăn chặn nhân vật kể trên tiếp tục tạo ra những đứa trẻ khác.

Hiện, tổ chức Donorkind đang yêu cầu chính phủ Hà Lan hủy bỏ số tinh trùng còn cất giữ của Johnathan M.

Hiến tặng tinh trùng ở Việt Nam

Việt Nam hiện có 23 trung tâm hỗ trợ sinh sản có ngân hàng tinh trùng nhưng số lượng mẫu rất ít, chỉ có 1 đến 3 mẫu gửi. Nhu cầu nhiều trong khi nguồn mẫu hiến thiếu trầm trọng nên đôi khi xảy ra vấn đề phức tạp như mua bán tinh trùng. Tại Việt Nam, có khoảng 7,7% cặp vợ chồng bị vô sinh. Vô sinh nữ chiếm 40%, nam là 33%, do cả hai vợ chồng chiếm 17%. Theo PGS.TS.BS.Hồ Sỹ Hùng- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, thường thì không có người hiến nên ở các trung tâm điều trị vô sinh thường khan hiếm mẫu tinh trùng trong khi nhu cầu thực tế rất nhiều.

hien-tang-tinh-trung-6-181019

Tỷ lệ nam giới vô sinh không có tinh trùng chiếm khoảng 2% quần thể nam giới trong đó chỉ có một số điều trị được, còn lại bắt buộc phải xin mẫu tinh trùng như trường hợp không có tinh trùng, tinh trùng bất thường nặng, bất thường về gen. Nhu cầu xin noãn và tinh trùng của các cặp vợ chồng vô sinh ngày càng cao. Mỗi năm có khoảng gần 1.000 trường hợp xin noãn và 700 trường hợp xin tinh trùng để thực hiện quy trình thụ tinh trong ống nghiệm tại 23 trung tâm hỗ trợ sinh sản khắp cả nước. Tuy nhiên, thực tế số lượng người hiến tinh trùng và noãn hiện rất ít. Đại đa số các trung tâm Hỗ trợ sinh sản tuy có ngân hàng tinh trùng nhưng số lượng mẫu rất hạn chế. Có những trung tâm chỉ có 1-3 mẫu gửi ngân hàng. Nguyên nhân một phần do rào cản văn hoá Việt Nam còn khá e ngại vấn đề này, lo ngại về việc sẽ có trường hợp anh chị em cùng huyết thống kết hôn với nhau do việc hiến tặng tinh trùng gây nên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link