Khi trẻ bị viêm thanh quản nên chăm sóc trẻ như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bé bị viêm thanh quản khiến trẻ trở nên không thoải mái vì không thể hoạt động, vậy cha mẹ nên chăm sóc cho trẻ như thế nào?

Khi trẻ bị viêm thanh quản nên chăm sóc trẻ như thế nào?

Làm thế nào để có thể chăm sóc tốt cho trẻ bị viêm thanh quản luôn là câu hỏi cũng như mối quan tâm của rất nhiều các bậc phụ huynh, để có thể giải đáp được những thắc mắc này, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nào.

Viêm thanh quản ở trẻ nhỏ là gì?

Theo các bác sĩ thì viêm thanh quản là tình trạng đường hô hấp bị viêm, sưng, giọng nói của trể ồm ồm khó nghe hơn bình thường, trẻ ho sặc sụa, thường xảy ra ở trẻ 6 tháng đến 3 tuổi, vì ở lứa tuổi này hệ hô hấp của bé còn chưa phát triển hoàn chỉnh dễ nhiễm bệnh.

Viêm thanh quản ở trẻ nhỏ thường do virus gây ra, số ít cũng có thể do vi khuẩn.

Những biến chứng khi trẻ bị viêm thanh quản

Viêm thanh quản là một bệnh lành tính, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng tai hoặc viêm phổi, nếu tình trạng nhiễm trùng tiến triển nặng có thể làm trẻ hẹp đường hô hấp làm trẻ không thể thở được. Do vậy nếu cha mẹ thấy được những dấu hiệu của bệnh ở trẻ thì cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được khám và điều trị.

Mô tả ảnh.
Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản như thế nào là hiệu quả?
Chăm sóc cho khi trẻ bị viêm thanh quản như thế nào?

Cung cấp đủ nước cho cơ thể của trẻ:

Trong thời gian trẻ bị bệnh cần cho trẻ uống nước thường xuyên để đảm bảo trẻ không bị mất nước hoặc thiếu nước. Việc cho trẻ đứng hoặc ngồi thẳng đầu nhiều hơn sẽ tốt hơn là để trẻ nằm vì trẻ sẽ thở tốt hơn.

Nên cho trẻ xông mũi:

Việc xông hơi nước vào mũi đã được sử dụng trong nhiều năm để điều trị viêm thanh quản, nhưng chưa có bằng chứng khoa học để chứng minh rằng nó thực sự tốt.Tuy nhiên nếu trẻ bị viêm nhẹ thì nó sẽ hữu ích trong việc làm cho trẻ cảm thấy thoải mái hơn nhiều đấy nhé.

Bạn có thể mở vòi nước nóng trong phòng tắm để nước chảy và đóng cửa phòng tắm lại để giữ lấy hơi nước sau đó cho trẻ đứng trong đó hít thở hơi nước đó nó sẽ làm trẻ dễ chịu hơn tuy nhiên, các bạn cần ở bên cạnh trẻ, đề phòng trẻ nghịch nước hoặc bị bỏng vì nước quá nóng.

Chú ý đến việc cho trẻ sử dụng thuốc:

Trong trường hợp cần phải sử dụng thuốc thì việc sử dụng thuốc cho trẻ trong trường hợp này cần tuyệt đối tuân theo ý kiến bác sỹ. Bạn nên đưa trẻ đi khám và mua thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, không nên tự ý mua thuốc về để điều trị từng triệu chứng của trẻ như ho, nghẹt mũi….

Nếu bệnh nặng, nên đưa trẻ đến bệnh viện để được điều trị:

Trong trường hợp tình trạng của trẻ bị nặng hơn thì các bạn nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế. Đặc biệt nếu trẻ có hiện tượng ngất xỉu, không thể thở được, da ở xung quanh miệng có màu xanh hoặc da xung quanh cổ hoặc lồng ngực của trẻ co rút lại thì cần phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để được điều trị.

Phòng tránh bệnh viêm thanh quản

+ Chú ý giữ ấm cho trẻ khi trời lạnh, thay đổi thời tiết

+ Hạn chế cho trẻ đến chỗ đông người

+ Cung cấp một chế độ dinh dưỡng cân đối và phù hợp cho trẻ trong từng giai đoạn

+ Cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hàng ngày.

Viêm thanh quản rất hay gặp ở trẻ làm cho trẻ khó chịu đặc biệt có thể gây ra biến chứng nguy hiểm chính vì thế cha mẹ cần phát hiện và điều trị sớm cho trẻ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ trong việc điều trị nhé.

Khi trẻ bị viêm tai giữa nên chăm sóc trẻ như thế nào?
Khi trẻ bị viêm tai giữa nên chăm sóc trẻ như thế nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Viêm tai giữa cũng là một bệnh rất phổ biến và thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Vậy khi trẻ bị viêm tai giữa thì nên chăm sóc trẻ như thế nào?
Cách chăm sóc người bị viêm loét dạ dày tá tràng
Cách chăm sóc người bị viêm loét dạ dày tá tràng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loét dạ dày tá tràng là một bệnh khá phổ biến ở nước ta. Vậy đâu là cách chăm sóc người bị viêm loét dạ dày tá tràng đúng nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn