Khi về già mỗi người nhất định phải để lại cho mình “5 quân bài”, thiếu 1 cũng khó yên ấm đến cuối đời

( PHUNUTODAY ) - Hãy để những ngày trôi qua là những ngày vui, vì vui một ngày là lãi một ngày. Khi bạn về già nhất định phải để cho bản thân 7 tấm át chủ bài này. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn.

Tấm át chủ bài 1: Người bạn đời

Trẻ là vợ chồng, già là bạn. Vợ chồng nắm tay nhau đi hết cuộc đời này mới chính là quan trọng nhất. Trà thô cơm nhạt, ba bữa một ngày. Bên cạnh có một người bạn già, chia sẻ đắng cay mới là phúc phận lớn nhất.

Con cái có cuộc sống của con cái, can thiệp nhiều chúng sẽ càng khó chịu, nên tốt nhất là dành sự quan tâm nhiều hơn cho người bạn đời của mình. Hãy tạo một vài lãng mạn và bất ngờ nho nhỏ cho người bạn đời, để bạn có thể hồi tưởng lại những ấm áp của tuổi trẻ trong năm tháng xế chiều.

Tấm át chủ bài 2: Nhà

Nhà của bố mẹ vĩnh viễn là nhà của con cái, nhưng nhà của con cái thì chưa chắc là nhà của bố mẹ. Tổ ấm gia đình có thể nhỏ nhưng mỗi tấc tường đều có ký ức riêng, từng viên gạch ngói, từng ngọn cỏ nằm trong tâm trí của bạn. Trong tổ ấm, chúng ta vẫn có thể tìm thấy bằng chứng về ký ức của chính mình.

bai-hoc-cuoc-song-1521478508

Tấm át chủ bài 3: Của riêng

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Chúng ta không nên chỉ biết tiêu tiền mà cần biết giữ một khoản tiền phòng thân khi đau ốm, bệnh tật.

Tấm át chủ bài 4: Sức khỏe

Thân thể và sức khỏe chính là vốn liếng của cuộc đời này. Với người già thì sức khỏe là quan trọng nhất, sức khỏe cũng chính là tài sản, là vốn liếng quan trọng nhất. Chỉ đến khi tuổi cao, người ta mới nhận ra rằng danh lợi không có gì đáng nói, trên người không có bệnh mới là phúc khí lớn nhất.

ntdvn_pair-2914879-640

Tấm át chủ bài 5: Bạn chí cốt

Bạn biết tôi, tôi biết bạn, chúng ta ở bên cạnh nhiều năm, bạn có tính cách gì, tính khí như nào chúng ta đều rõ. Chúng ta có thể lựa chọn đi dạo, dắt chó, chơi chim, khiêu vũ, chơi cờ… với những người bạn chí cốt thì thật tốt và dễ chịu.

Tấm át chủ bài 6: Tinh thần

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, loại người nào chưa gặp, loại chuyện nào chưa biết. Trong lòng đều nghĩ thông suốt, cũng đều buông xuống, trong tâm vô sự tự nhiên sẽ vui vẻ. Hãy tiêu những khoản tiền mà bạn nên tiêu, đừng luyến tiếc. Hãy làm những gì cần làm, đừng hối hận. Trong lòng vui vẻ, trên người tự nhiên không có bệnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link