Kho thịt xong đừng vội tắt bếp, đây mới là cách để thịt mềm tan trong miệng, ăn bao nhiêu cũng không ngán

( PHUNUTODAY ) - Muốn cho món thịt kho không bị ngấy, nhiều người đã đem kết hợp nó với những nguyên liệu khác nhau nhưng đây mới là công thức nấu ăn chuẩn nhất mà đầu bếp chia sẻ:

1. Cách làm món thịt kho tàu:

5 lạng thịt chân giò (Chọn thịt giò mỏng da sẽ ngon hơn. Nếu không thích dùng chân giò bạn có thể thay bằng thịt ba chỉ)

1 vỉ trứng cút

Nước dừa (chọn mua trái cỡ vừa)

2 muỗng canh nước mắm ngon

3 củ hành tím và 3 tép tỏi (giã nhuyễn)

1 muỗng cà phê rượu gạo trắng

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, nước màu

Sơ chế

Đầu tiên, thịt ba chỉ mua về đem rửa sạch, cho vào một cái bát, thêm đủ nước và một thìa muối khuấy đều. Ngâm thịt vào trong bát nước này trong 20 phút, để loại bỏ máu thừa và tạp chất bên trong thịt.

Empty

Sau đó, vớt thịt ra, dùng khăn giấy thấm khô rồi thái thành các miếng vuông có kích cỡ đều nhau.

Cách làm:

Cho lượng nước vừa phải vào nồi, thả thịt vào, đun sôi rồi tắt bếp, đổ thịt ra rửa lại với nước ấm. Cho thịt vào chảo, thêm xíu dầu, đảo cho thịt sém vàng, tứa bớt mỡ sau đó cho thịt ra đĩa.

Vẫn trong chảo đó, để lại một chút mỡ thịt vừa chiên lúc nãy, thêm chút đường phèn vào, đảo cho đường tan chảy hoàn toàn, sôi lên có màu cánh gián thì đổ thịt vào, đảo đều cho đường bám đều vào thịt thì thêm nước vào. Lúc này bạn cho thêm xíu gừng, muối hoặc gia vị vừa miệng, 1-2 cánh hoa hồi nếu thích, hành khô hoặc hành lá.

Trứng cút đem luộc và bóc vỏ sạch.

Dùng ít hành tím khử chút dầu cho dính nồi. Tiếp đến xào thịt cho săn lại trước khi đổ thêm nước dừa vào. Ban đầu, để lửa lớn cho sôi dùng, khi nước kho sôi lên, bạn vặn nhỏ lửa và để liu riu cho nước cạn dần.

Empty

Khi nước đã gần cạn, bạn nêm nếm lại và cho trứng cút vào kho cùng. Lưu ý, nếu cho trứng vào quá sớm, trứng sẽ chai cứng không ngon.

Kho thịt liu riu trong nửa giờ để thịt chín mềm, nước cạn chỉ còn một ít hoặc sền sệt. Tắt bếp.

2. Cách để thịt kho mềm ngon không ngấy

Thịt kho tàu có vị ngọt tự nhiên từ nước dừa, thịt bở mềm rất bùi. Bạn có thể dùng nó với cơm hoặc cháo trắng đều rất ngon.

thit_kho_tau_phunutoday

Nhiều người sau khi tắt bếp thì xới thịt ra đĩa ngay nhưng đầu bếp lại cho rằng, không nên làm như vậy. Tắt bếp xong, bạn vẫn đảo thịt liên tục trong khoảng 8 phút để thịt "quen dần" với việc thay đổi nhiệt độ đột ngột, còn làm cho mỡ trong thịt tứa bớt ra sẽ đỡ ngấy. Sau 8 phút đảo thịt mà không cần lửa này, bạn chỉ việc cho thịt ra và thưởng thức thôi!

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link