Khoa học đã chứng minh đây chính là tiên dược ngừa ung thư vú cực, ngăn bệnh tim và giúp thọ lâu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chứng minh đây chính là tiên dược ngừa ung thư vú cực hiệu quả chị em hãy bỏ tiền ra mua về ăn ngay.

qua-luu

Phòng chống ung thư

Theo các chuyên gia, các chất chiết xuất từ quả lựu có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Mà trong đó cần kể đến chất axit punicic – một axit béo không bão hòa omega-5 đã được công nhận là chất ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú cực kỳ hiệu quả.

Bảo vệ tim

David Grotto tác giả cuốn “101 Foods That Could Save Your Life” và cuốn sách sắp ra mắt “101 Optimal Life Foods’, cho biết: “Một số nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng quả lựu có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành mảng bám, và giảm sự ôxy hóa Cholesterol xấu, vỗn là những nhân tố nguy hiểm của bệnh tim”.

“Lựu chứa nhiều polyphenol, chất hóa học thực vật nổi tiếng trong việc làm giảm quá trình sưng phù liên quan đến bệnh tim”.

Theo trang Nutrition Data, sưng phù mức độ thấp mãn tính trong cơ thể có liên quan đến nguy cơ bệnh tật, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Tăng lợi ích cho động mạch của bạn bằng cách kết hợp lựu với các thành phần có lợi cho tim khác như quả hạnh và quả lê, cả hai đều chứa chất béo “tốt” và chống sưng phù.

Tăng khả năng sinh sản

Hơn nữa, nhiều người thường xuyên uống nước ép lựu nhằm tạo cho bản thân sự ham muốn tình dục nhờ vào nồng độ testosterone có trong nó, từ đó có thể giữ lửa cho tình cảm vợ chồng và nhanh chóng có tin vui.

Chống nhiễm khuẩn

Từ xa xưa, người ta hay dùng quả lựu để điều trị một số bệnh lý như: tiêu chảy, viêm miệng, xuất huyết, biến chứng hô hấp, bao gồm cả việc tiêu diệt ký sinh trùng và vi khuẩn. Để có được công năng đó, tất cả nhờ là vào hàng trăm hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau tồn tại trong lựu.

Tốt cho đàn ông

Grotto cho biết chất polyphenol, mà được tìm thấy nhiều trong lựu, "không chỉ cải thiện sự lưu thông máu đến tim mà còn đến các bộ phận khác trên cơ thể”.

Ông cho biết trong một cuộc nghiên cứu về những người đàn ông được chẩn đoán bị rối loạn cương dương, “những người uống nước lựu trong 4 tuần thì sẽ cải thiện sự cương dương lên gấp hai lần so với những anh chàng dùng giả dược”.

Trong một số trường hợp, có vẻ như có sự liên hệ giữa huyết áp cao và rối loạn cương dương. Vì thế, thực hiện chế độ ăn uống giúp giảm huyết áp cũng đồng thời có thể giúp cải thiện chức năng cương dương.

Mặc dù tốt cho sức khỏe như thế nhưng lựu lại là “khắc tinh” của một số người mắc bệnh viêm dạ dày, người gặp phải vấn đề răng miệng bị nóng trong người hoặc có tiền sử bị đái tháo đường.

Vì vậy, dù có thèm đến mức nào, những đối tượng này cũng cần hạn chế tối đa việc ăn lựu trong thời gian mắc bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link