Khoảng 10% bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau khi ra viện

( PHUNUTODAY ) - Viện vệ sinh dịch tễ trung ương thông tin, thời gian qua, khoảng 10% bệnh nhân Covid-19 tái dương tính, nhưng không làm lây lan ra ngoài cộng đồng.

Sở Y tế cho biết, tính đến 17h ngày 30/3, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Đó là trường hợp của bệnh nhân 42 tuổi, chuyên gia, quốc tịch Hàn Quốc, mã số là âc bệnh là 2.495.

Ngày 19/2, bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay OZ733, được cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm tại Thái Nguyên. Ngày 5/3, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (từ ngày 4/3 đến 16/3).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay sau khi ra viện, bệnh nhân về lưu trú tại Hà Nội và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Ngày 17/3, bệnh nhân lấy mẫu lần 1 sau khi ra viện có kết quả âm tính. Tuy nhiên, 12 ngày sau (ngày 29//3), trong lần lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau khi ra viện, bệnh nhân lại nhận kết quả dương tính (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm).

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt dới trung ương cơ sở 2.Đến nay, Hà Nội đã qua 43 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, thời gian qua, khoảng 10% bệnh nhân Covid-19 tái dương tính nhưng không trường hợp nào làm lây ra người nhà hoặc người có tiếp xúc.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cũng cho biết, những trường hợp tái dương tính từng được ghi nhận ở nước ta và nhiều nước trên thế giới là do tồn tại các mảnh xác virus, chứ không phải virus còn sống nên không lây nhiễm.

Đến sáng nay ngày 31/3, không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Viêt Nam hiện có tổng cộng 1603 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 910 ca, riêng Hải Dương có 726 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (3 ca).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link