Khởi tố ông bố "nát rượu" đánh con gái bầm tím người vì... 10 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với ông H.V. L. (ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan công an, ông L. được xác định là người có hành vi đánh đập dã man con gái của mình đang học lớp 4 khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua. Sau khi đưa cháu đi giám định, kết quả cho thấy tỉ lệ thương tích là 1%.

061-1146-phunutoday

 Cháu bé bị người cha đánh bầm tím cơ thể.

Tuy nhiên, do nạn nhân là trẻ em, công an vẫn quyết định đề nghị khởi tố. Viện kiểm sát TP Vĩnh Yên đã phê chuẩn quyết định, đến 5/4 thì cơ quan công an thi hành lệnh bắt với ông này.

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền hàng loạt hình ảnh về một bé gái đáng thương tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên đang ngồi ở hành lang bệnh viện. Trên người cháu xuất hiện chi chít những vết thâm tím.

Kèm theo những hình ảnh này là dòng thông tin cho biết bé bị cha mình đánh đập, mong cơ quan chức năng vào cuộc để cứu cháu. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an TP Vĩnh Yên đã triệu tập ông HVL (trú xã Định Trung, TP Vĩnh Yên, cha của cháu bé) để lấy lời khai.

Ông L. là người có biểu hiện nghiện rượu, nhất là vào các buổi chiều. Cháu bé trong vụ việc đang học lớp 4 nhưng cha mẹ cháu mới ly thân.

Đối tượng L. khai nhận tại cơ quan điều tra: "trước đó cháu H có lấy 10 nghìn đồng đi mua vở cho em. Khi sẵn hơi men trong người, đối tượng đã ra tay đánh đập con gái”. Phía công an thành phố Vĩnh Yên đã đưa cháu bé đi giám định thương tích để phục vụ công tác điều tra.

"Cháu nói nhặt được tiền trong túi quần bố rơi ra nên cất rồi nhưng bố không tin. Bố mắng rồi lấy gậy gỗ đánh vào lưng, tay. Bố đấm, đá bắt cháu quỳ giữa nhà không cho ngủ". Bé H vừa kể vừa khóc nứt nở.

Đến sáng 28/3, khi cháu bé vào lớp học, đến giờ ăn trưa, cô bé buồn nôn, nhăn nhó vì đau thì cô giáo gặng hỏi, vạch áo ra xem...thì mới phát hiện tay chân người có nhiều vết tím bầm, sưng, tụ máu và báo cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn