Không có hôn nhân hạnh phúc nếu thiếu đi điều này, không phải tiền mà lại là điều ít ai ngờ tới này

06:45, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân là một quá trình hai người cùng nhau gây dựng. Nhiều người nghĩ có tiền là quan trọng nhưng tại sao khi giàu người ta lại bỏ nhau?

Kiên nhẫn rất quan trọng

Trong hôn nhân có nhiều yếu tố tác động lên như tính cách, kinh tế, cha mẹ xung quanh... Nhiều người thường cho rằng thiếu tiền là nguyên nhân cho đổ vỡ. Tiền rất quan trọng nhất là khi một người cứ nỗ lực còn người kia thì tiêu hoang phí.

Tuy nhiên mấu chốt để có thể duy trì hôn nhân chính là sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn để không dễ nổi nóng. Kiên nhẫn để chịu đựng và chấp nhận những điểm lệch của nhau. Kiên nhẫn để có thể thấu hiểu. Kiên nhẫn để còn có thể bỏ qua sai sót của nhau và bao dung với nhau. 

Hôn nhân là biến từ hai người ngoài thành người một nhà. Nếu vợ chồng sống chung với bố mẹ chồng, anh em nhà chồng thì các mối quan hệ xung quanh này cũng tác động tới hôn nhân. Các mối quan hệ đó xung khắc khiến hai người trong hôn nhân thừa mệt mỏi, dễ chỉ trích người thân của nhau dẫn tới chỉ trích nhau.

Sự kiên nhẫn giúp duy trì hôn nhân

Sự kiên nhẫn giúp duy trì hôn nhân

Do đó kiên nhẫn là rất quan trọng để gây dựng hôn nhân hạnh phúc. Người xưa dạy cơm sôi thì bớt lửa, chồng giận thì vợ bớt lời, nhưng phải học được tính kiên nhẫn mới làm được điều đó. Nếu không đủ kiên nhẫn, con người không thể vượt khó được cùng nhau. Nếu không đủ kiên nhẫn thì ngay khi không thấy hài lòng người ta có thể nghĩ ngay tới ly hôn. Những ý nghĩ ly hôn sẽ khiến người ta tích tụ dần cảm giác xa lánh nhau, từ đó mà hôn nhân khó bền vững.

Làm sao để học cách kiên nhẫn?

Để có sự kiên nhẫn, tất nhiên phải có sự yêu thương và xác định chấp nhận được cuộc hôn nhân của mình, xác định sẽ tiếp tục đi tiếp. Đừng cố gắng thắng thua trong cuộc hôn nhân của mình vì một người thắng thì cả hai đều sẽ thua, sẽ thất bại.

Để có kiên nhẫn, thì vợ, chồng phải hiểu muốn người kia tốt lên không phải trong một sớm một chiều, không phải trong một lúc đã có thể thấm nhuần nên cùng phải cho nhau thời gian và cơ hội. 

Chúng ta phải chấp nhận không phải tính kiên nhẫn sẽ được bồi đắp theo đường thẳng, mà dôi khi nó là đường cong lên xuống để đừng thất vọng. 

Khi nổi cơn giận giữ hãy hít thở thật sâu, hãy tách rời nhau trong tạm thời để đừng phát ngôn những lời tổn thương nhau.

Luôn luôn nhắc nhở bản thân sự kiên nhẫn giúp duy trì hôn nhân, không thắng thua hơn với người cùng giường của mình. 

Luôn luôn ghi nhận những tiến bộ những ưu điểm của chồng hoặc vợ của mình để có thể yêu thương. Bằng cách rèn luyện tính kiên nhẫn và đưa ra sự hỗ trợ vô điều kiện, các cặp đôi có thể trở thành những đồng minh tuyệt vời trong hành trình hướng tới cuộc hôn nhân lành mạnh, hạnh phúc hơn và viên mãn hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên