Thả loại quả này vào kho thịt: Nhanh nhừ, thơm ngon rút ngắn nửa thời gian nấu

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho thịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn ai ăn rồi cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Cách mua thịt lợn ngon

Một trong những bí quyết để bạn có một món thịt kho tàu ngon là hãy cùng nhau lựa chọn thịt ngon. Đồng thời, bạn hãy lựa chọn được miếng thịt hấp dẫn và thơm ngon thì cần chọn miếng thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò chất lượng.

Đặc biệt, nếu như bạn chọn những miếng thịt tươi, có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, có chút mỡ, da mỏng thì khi nấu sẽ nhanh mềm, ngon và ngậy. Không nên chọn những miếng thịt heo quá già như toàn nạc, lớp da và mỡ dày vì khi nấu sẽ bị khô, lâu mềm, còn thịt nhũn nhão, rỉ dịch hoặc chảy nhớt, sẽ làm món ăn nhừ quá đà gây mất thẩm mỹ, không ngon lại còn rất có thể là thịt bệnh.

thit kho tau ngon

Bí quyết giúp cho thịt nhanh mềm

Dùng baking soda: Một trong những bi quyết để bạn có một món thịt kho tàu thơm ngon. Bạn cần phải nấu thịt kho tàu nhanh mềm. Nếu bạn muốn thời gian nấu thịt kho tàu được rút ngắn có thể cho một chút baking soda vào, thịt rất nhanh nhừ mà an toàn. Đồng thời, banking soda cũng giúp cho món ăn của bạn rút được thời gian đun nấu.

Ngoài ra, để cho món thịt thơm ngon bạn cũng có thể luộc thịt trước khi nấu. Đây chính là một trong những bí quyết giúp nấu thịt kho tàu nhanh mềm. Trước khi nấu, bạn rửa sạch thịt sau đó cho vào nước lạnh, bắt lên bếp. Đun cho nước sôi thì đổ nước này đi, làm như vậy để loại bỏ các chất cặn bẩn trong thịt, khi nấu sẽ nhanh chín và thơm ngon hơn đấy.

hinh-thit-kho-tau

Không đậy nắp khi kho: Bí quyết giúp nấu thịt kho tàu nhanh mềmKhi kho ta không nên đậy nắp mà để miếng giấy trắng lên bề mặt, vừa giúp thịt nhanh mềm vừa không cần phải vớt bọt.

 Đồng thời, bạn hãy thêm rượu hoặc giấm để giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn. Đồng thời, khi nấu thịt, muốn thịt nhanh chín hơn, ta cho thêm vài muỗng canh rượu hoặc giấm, thịt sẽ nhanh chín, mềm. Bên cạnh đó, món thịt kho tàu sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link