Tuyệt chiêu làm bánh flan ngon từ trứng và sữa, đảm bảo mềm mịn không rỗ, 100 lần như 1 trẻ nhỏ thích mê

( PHUNUTODAY ) - Bánh flan là một món bánh ngon từ trứng và sữa vừa giúp bổ sung năng lượng vừa giúp trẻ khắc phục tính biếng ăn

Bánh flan (quen thuộc cách gọi của người miền Nam) hay còn gọi caramen (cách quen gọi của nhiều người miền Bắc) là một món ăn hấp dẫn mềm mịn và dễ ăn với trẻ nhỏ, với chị em thích ăn vặt. 

Cũng là trứng và sữa nhưng khi chế biến thành món bánh flan ăn sẽ đỡ ngán và lạ miệng. Bạn có thể làm món này tạo thành bữa phụ cho trẻ rất giàu dinh dưỡng lại dễ giúp trẻ ăn ngon. 

Nhưng một trong những "thất bại" của nhiều người là khi hấp thì hay bị rỗ không đẹp mắt, khi thì lại bị cứng quá, lỏng quá, hoặc khi mùi trứng quá rõ quá nồng. 

Hãy làm theo cách này để giải quyết những rắc rối trên nhé. 

banh-flan-mem-min

Chuẩn bị nguyên liệu

- Trứng gà 5 quả

- Sữa tươi có đường 500ml

- Đường 100g

- Nước cốt chanh 1/2 quả

- Chiết xuất vani 1 muỗng cà phê

- Nước lọc 100ml

- Dụng cụ làm: muỗng, phới lồng, nồi, khuôn hấp

Bước 1: Làm caramen

Cho 80g đường và khoảng 30ml nước vào nồi/chảo nhỏ đun nguấy đều cho chuyển sang màu cánh gián (tránh để bị cháy sẽ mất thơm và bị màu đen không đẹp). Ngửi thấy mùi thơm caramen thì cho cốt chanh vào và tắt bếp. (Cho cốt chanh vì caramen nguội sẽ nhanh đóng tảng, bạn không múc vào cốc được)

Nhanh tay múc từng muỗng caramen vào cốc hấp (Cốc hấp bạn có thể chọn cốc sứ, hộp nhựa rất nhiều loại bán ở thị trường, mỗi cốc thường 75ml, 50ml, 100ml). Lượng caramen chỉ đủ tráng một lớp đáy cốc thôi nhé, tránh cho nhiều sẽ bị ngọt. Bạn nhanh tay đổ caramen vào cốc hấp không chúng sẽ nhanh bị đông trên chảo.

banh-flan-mem-min-khong-ro

Bước 2 làm hỗn hợp flan

Cho trứng vào tô, chỉ lấy 5 lòng đỏ và 2 lòng trắng, bỏ đi 3 lòng trắng. Sau đó thêm sữa, đường vào đánh tan. Tuy nhiên không nên đánh quá mạnh tránh nổi bọt khí. Bạn lọc hỗn hợp qua rây để tránh bị cục to. 

Tránh cục to và tránh tạo bọt khí sẽ giúp bánh không bị rỗ khi hấp. 

Sau đó bạn rót hỗn hợp vào những cốc đã cho caramen ở trên. Lưu ý không nên đổ quá đầy vào cốc. Sau đó đậy nắp lại. Nếu bạn dùng những loại cốc không có nắp thì dùng giấy bạc bọc lại để tránh bị rỗ.

hap-banh-flan 1

Nước 3: Nướng hoặc hấp bánh

Nướng bánh Sau khi đổ bánh vào khuôn thì cho bánh vào khay. Cho nước nóng vào 1/2 khay. Nướng bánh trong 35 - 45 phút với nhiệt từ 150 – 160 độ C .

Nướng bánh bằng bằng nồi chiên không dầu: Bật nồi chiên không dầu trước 10 phút trước khi nướng ở nhiệt độ 110 độ C. Sau đó cho bánh vào nồi nướng trong 35 phút.

Hấp bánh: Đặt các hũ bánh vào trong nồi hấp cách thủy. Bạn để nước sôi rồi hạ nhỏ lửa để nước sôi liu riu cho bánh chín bằng hơi. Khoảng 20 phút lấy tăm xiên vào bánh mà thấy bánh không dính vào tăm là chín. 

hap-banh-flan

Lưu ý không nên hấp bánh quá kỹ, bánh sẽ bị khô. Nếu bánh chưa chín còn dính tăm thì bánh bị tanh.

Để tránh rỗ bánh: Việc đánh đều hỗn hợp quan trọng, nếu không đều hoặc đánh quá mạnh gây nổi bọt khí thì sẽ bị rỗ. Khi hấp nếu để nước rơi vào bánh cũng sẽ bị rỗ.

Tỷ lệ trứng nhiều cũng sẽ khiến bánh bị cứng hoặc rỗ, khô

Thành phẩm bánh flan mềm mịn, mướt, ăn không bị khô. 

Để đổi vị cho bánh flan bạn có thể thêm các vị matcha, cacao, vị hoa quả...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn