HH Thu Thủy nổi tiếng ăn uống lành mạnh, tập yoga mỗi ngày vẫn qua đời vì đột quỵ: 6 dấu hiệu báo trước

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng vì nếp sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục thể thao nhưng Hoa hậu Thu Thủy lại đột ngột qua đời vì đột quỵ.

Mình mới đọc báo, nghe tin hoa hậu Thu Thủy đột quỵ mà sốc quá. Bởi ai thì mình không biết, chứ chứ Hoa hậu Thu Thủy nổi tiếng là một người sống lành mạnh và chăm chỉ tập yoga. Đời sống vô cùng tích cực với một tinh thần thoải mái.

Đúng ra, chị ấy phải thuộc nhóm 'gần như không có nguy cơ đột quỵ' mới phải. Vậy mà một dòng thông báo tin buồn của người thân đã khiến bao nhiêu người bàng hoàng xót xa.

Hoa hậu Thu Thủy đăng quang năm 1994

Hoa hậu Thu Thủy đăng quang năm 1994

Đôi khi lên báo, mình còn đọc được những thông tin Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ về quá trình tập luyện yoga như thế nào để tốt nhấy. Chị nói rằng: Hàng ngày, luôn dành thời gian để tập yoga, giữ tinh thần sảng khoái cho da và dáng đều đẹp, giữ tinh thần sảng khoái.

2

Ngoài ra, chị còn áp dụng chế độ ăn nhiều rau, không ăn tinh bột và đường, bớt dần thịt có nhiều chất đạm trong các bữa ăn hàng ngày. Việc uống nước thì chú ý đến các loại detox tự làm như các loại quả cam, dứa, chanh...

Hoa hậu Thu Thủy cũng chia sẻ rằng, khi ăn uống cần chú ý: 'Phải nhai kỹ nước bọt mới tiết ra, đủ thời gian cho não nhận thông tin chính xác. Đói hay thèm ăn là do não không được truyền thông tin tốt, cơ thể thiếu hormone tên là leptin, một hormone quan trọng trong chuyển hoá thức ăn. Những người ăn nhiều, béo phì... rối loạn chuyển hoá, càng ăn càng mệt, thèm ăn, thiếu năng lượng... là do thiếu hormone này'.

3

Nói chung lối sống của Hoa hậu Thu Thủy rõ ràng rất chuẩn mực, lành mạnh, nhưng không ngờ tai họa lại ập đến với cô.

Rau củ, detox là những thực phẩm, đồ uống yêu thích của chị

Rau củ, detox là những thực phẩm, đồ uống yêu thích của chị

Những dầu hiệu nào báo trước đột quỵ

Đột quỵ (hay chính là ai biến mạch máu não) là bệnh gây tổn thương 1 phần não, xảy ra đột ngột do một số nguyên nhân như: Tắc nghẽn các mạch máu não, từ đó gây thiếu máu đến não, khiến 1 người đang khỏe mạnh bỗng dưng gục ngã, hôn mê, liệt, thậm chí qua đời.

Thống kê trên toàn thế giới cho thấy, đột quỵ là nguyên nhân gây t.ử vong thứ ba (chỉ đứng sau tim mạch và ung thư) và là nguyên nhân gây t.à.n p.h.ế hàng đầu.

Riêng Việt Nam, tỷ lệ người đột quỵ đang tăng cao một cách đáng báo động. Mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 trường hợp mắc bệnh này. Không ai có thể nói trước mình có thể bị đột quỵ hay không, nên việc nhận biết dấu hiệu của nó là vô cùng cần thiết có thể cứu bản thân lúc nguy cấp.

Dấu hiệu từ tay, chân

Triệu chứng thường gặp báo trướ cơn đột quỵ là 1 bên tay hoặc 1 chân (hoặc cả tay và chân) đột ngột tê bì, khó cử động, yếu ớt. Cảm giác của người bệnh lúc này là rất khó thao tác với nó, ví dụ như không đưa chân lên được, không giơ tay lên được.

Dấu hiệu ở thị lực

Bỗng dưng cảm giác 2 mắt (hoặc 1 mắt) bị mờ dần đi

Dấu hiệu trong giọng nói

Khi nghi ngờ đột quỵ, hãy thử lặp đi lặp lại 1 câu nào đó. Nếu cảm thấy mình bị nói líu lại, không thể diễn đạt được từ mà mình muốn nói thì rất nhiều khả năng bạn sắp đột quỵ.

Đây là một dấu hiệu khá điển hình. Người bệnh sẽ triệu chứng khó nói hoặc nói ngọng, không thể nói rõ lời một cách bất thường. Lúc này, môi và lưỡi có cảm giác tê cứng, miệng cứng khó mở, rất khó để cử động hay nói.

Dấu hiệu trên mặt

Gương mặt đột nhiên có biểu hiện mất cân đối (2 mắt, lỗ mũi lệch nhau), miệng méo, nhân trung cũng lệch qua một bên so với bình thường. Muốn nhìn rõ thì khi bạn nói hoặc cười sẽ thấy rất rõ sự mất cân đối trên gương mặt.

Dấu hiệu về nhận thức

Vấn đề ở não sẽ khiến bạn bị suy yếu trí nhớ, không còn minh mẫn, tai ù không nghe rõ âm thanh xung quanh.

Nếu thấy những biểu hiện trên kèm theo 3 triệu chứng: Đau đầu, chóng mặt, khó thở thì bạn rất có thể sẽ bị đột quỵ sau vài phút nữa. Lúc này nếu đang ở một mình thì ngay lập tức cần báo cho người thân hoặc gọi điện cho cơ sở y tế gần nhất. Đột quỵ nhanh chậm 1 phút cũng có thể ảnh hưởng tới cuộc đời sau này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link