Không rửa tay trước khi ôm con có thể hại ch.ết con

07:00, Thứ ba 23/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các ông bố, bà mẹ nên thật sự cẩn trọng bởi bất cứ một hành động bất cẩn nào cũng có thể gây hại cho tính mạng con trẻ...

Suýt đánh mất đứa con bé bỏng, ông bố người Mỹ giấu tên đã chia sẻ câu chuyện của mình lên trang xã hội Imgur để nhắc nhở cộng đồng luôn rửa tay trước khi ôm trẻ con. 

Theo Cosmopolitan, bé gái bị nhiễm virus hợp bào hô hấp (RVS) khi đang nằm viện để điều trị viêm màng não. "Suýt nữa chúng tôi đã mất con vào thứ hai vừa rồi", người cha nhớ lại. "Bệnh viện địa phương thông báo nếu tình trạng của con trở nặng, họ sẽ không thể làm gì nữa". Bệnh nhi còn được chẩn đoán viêm, suy giảm chức năng phổi cùng viêm phế quản.

Không rửa tay trước khi ôm con có thể hại chết con
 Rất may là tình hình sức khỏe của bé giờ đã ổn định

RVS rất phổ biến và dễ dàng lây lan theo bất cứ hành động tiếp xúc cơ thể nào như đụng chạm, hôn hoặc bắt tay với bệnh nhân. Đặc biệt, con bạn vẫn sẽ mắc bệnh nếu vô tình chạm vào đồ vật một trẻ nhiễm RVS vừa ho vào. RSV gây ra các triệu chứng tương tự cảm cúm thông thường bao gồm sốt, sổ mũi, ho. Ở một số trường hợp như trẻ sinh thiếu tháng hoặc dưới 2 tuổi bị bệnh tim phổi bẩm sinh, virus có thể dẫn đến nhiễm trùng phổi. 

"RVS không phải là trò đùa", người đàn ông khẳng định. "Tôi không biết nhiều về căn bệnh này cho đến khi nó suýt cướp đi con gái tôi. Xin hãy chắc chắn bạn rửa tay sạch sẽ trước khi bế trẻ nhỏ. Và hãy đảm bảo giữ ấm cho các con trước khi chúng ra trời lạnh". Sức khỏe của bé gái hiện đã hồi phục.

Cần rửa tay khi bế trẻ sơ sinh

Các bác sỹ cho biết, đây không phải là sự cẩn thận thái quá của các bà mẹ có con nhỏ mà nó là việc làm khoa học. Cần thiết phải rửa tay sạch trước khi bế trẻ  bởi nó sẽ loại trừ nhiều khả năng lây lan bệnh tật bởi trẻ sơ sinh là nhóm có nguy cơ bị nhiễm trùng cao nhất.

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra rằng, nguy cơ tử vong ở một số trẻ sơ sinh nông thôn được giảm tới 44% khi bác sỹ  rửa tay sạch sẽ lúc bế bé chào đời và bố mẹ của bé rửa tay trước khi ôm con.

Ngoài những lúc bình thường, bạn còn cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi thay tã cho bé hoặc đi vệ sinh.

Với những người lạ khi đến thăm em bé, chuyện giữ vệ sinh cho trẻ còn khó khăn hơn. Bà mẹ không nên ngại khi yêu cầu khách rửa tay trước khi bế em bé. Hầu hết mọi người sẽ hiểu và thoải mái thực hiện vì lợi ích và sức khỏe của trẻ.

Hãy dừng ngay việc ôm điện thoại lên giường ngủ
Hãy dừng ngay việc ôm điện thoại lên giường ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bạn có biết: việc mang chiếc điện thoại lên giường ngủ, đặt chúng ở đầu giường hay dưới gối có thể giết bạn và cả gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành