Không tốn một viên тнυốc, вác ѕĩ chỉ cách тrị đaυ đầυ chỉ trong vài phút

( PHUNUTODAY ) - Dùng thuốc giảm đau nhiều có thể khiến bạn bị phụ thuộc vào thuốc và gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Để giảm đau đầu một cách tự nhiên, bạn có thể áp dụng cách day ấn huyệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đau đầu là tình trạng nhiều người gặp phải. Phản ứng đầu tiên của mỗi người khi bị đau đầu là uống thuốc giảm đau. Cứ đau đầu là dùng thuốc. Về lâu dài có thể dẫn đến việc sống phụ thuộc vào thuốc, không tốt cho sức khỏe.

BS đa khoa Nguyễn Xuân Quang (Học viện Quân y) cho biết, khi thường xuyên bị đau đầu do căng thẳng, mất ngủ, làm việc quá sức hoặc chẳng vì lý do gì cả... trước khi dùng thuốc giảm đau, chúng ta có thể làm theo cách sau để giảm đau nhanh chóng.

Khi bị đau đầu, tốt nhất hãy nằm xuống và ngửa đầu ra sau để tựa đầu lên một nào đó sao cho phần cơ phía sau gáy được thả lòng. Sau đó, dùng cả bàn tay bóp lên phía sau cổ - gáy theo hướng các ngón tay vuốt ngang để tăng lưu thông tuần hoàn. Làm như vậy khoảng 1-2 phút rồi lần lượt ấn các huyệt đạo dưới đây:

Huyệt toản trúc

an-huyet-giam-dau-dau-01

Toản trúc là huyệt nằm ở đầu trong 2 cung mày. Bạn hãy dùng 2 ngón tay ấn day lên vị trí này. Cách xác định đúng huyệt này là tay ấn vào có cảm giác hơi lõm so với xung quanh. Khi day đúng huyệt, bạn sẽ có cảm giác tức nhẹ và lan ra xung quanh. Day huyệt trong vòng 1-2 phút.

Huyệt nghinh hương

an-huyet-giam-dau-dau-02

Nghinh hương là huyệt nằm ở vị trí giao nhau giữa đường ngang đi qua mũi và đường rãnh mũi miệng. Cũng thực hiện day huyệt 1-2 phút.

Huyệt thái dương

an-huyet-giam-dau-dau-03

Thái dương là huyệt nằm ở điểm nối giữa đuôi lông mày và đuôi mắt. Ấn vào huyệt này cần có lực mạnh hơn một chút nên nếu tự làm thì cần chồng ngón tay giữa đè lên ngón tay trỏ rồi dùng lực của hai ngón tay để ấn huyệt.

Huyệt phong trì

an-huyet-giam-dau-dau-04

Để xác định huyệt phong trì, bạn hãy xòe 2 bàn tay đặt hề lên 2 bên tai, ôm lấy đầu rồi dùng ngón cái để ấn huyệt. Huyệt này nằm ở vị trí chân tóc gáy, phía dưới xương chẩm, phía ngoài cơ thang. Day theo hình xoắn ốc từ 1-2 phút.

Huyệt ế phong

an-huyet-giam-dau-dau-05

Đây là huyệt nằm ở chỗ lõm phía sau dái tai, chỉ cần ấn dái tai xuống, dái tay chạm vào đâu thì đó là huyệt ế phong. Day ấn huyệt này trong vòng 1-2 phút.

Sau khi đã day ấn các huyệt như trên, bạn dùng 10 đầu ngón tay ấn lên đầu day bấm khoảng 1-2 phút nữa. Cuối cùng dung tay vuốt lên da dầu từ trước ra sau bằng lực vừa đủ 30 lần.

Có thể làm các bước day ấn huyệt nêu trên 1-2 lần để thấy hiệu quả.

Thực hiện đầy đủ các bước trên có thể giúp bạn giảm đau đầu và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link