Khử mùi tanh của mực, tôm ngay trong tích tắc chỉ với vài giọt này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách giúp bạn đánh bay mùi tanh của mực, tôm. Chúc các bạn sẽ có những món ngon từ mực và tôm chiêu đãi cả nhà nhé!

Khử mùi tanh của mực

Cách 1: Dùng dầu mè và rượu trắng

Cách giúp bạn đánh bay mùi tanh của mực đó là dùng một chút dầu mè và rượu trắng. Bạn có thể ướp mực với 2 thìa café dầu mè và chút rượu trắng trong 5 phút để khử mùi và giúp món ăn thêm ngon hơn.

Cách 2: Dùng gừng, muối, rượu trắng

Gừng, muối, rượu trắng được xem là bộ ba “thần thánh” giúp đánh bay mùi tanh của mực tươi hiệu quả nhất. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ướp mực cùng 1 củ gừng tươi đã đập dập, với 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng. Công thức này sẽ xua tan mùi tanh hoàn toàn trong mực. Bên cạnh đó, nó còn làm tăng hương vị của món ăn, giúp mực gion ngon đậm vị.

Cách 3: Dùng chanh

Chanh là nguyên liệu khử mùi tanh được nhiều người sử dụng nhất, đặc biệt là đối với các loại hải sản, trong đó có mực tươi. Bạn dùng nước cốt của chanh tươi, chà xát lên mực trong vài phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước thì mùi tanh của mực sẽ được đánh bay nhanh chóng.

Cách 4: Dùng đường

Bạn rửa mực bằng cách ướp đường trong khoảng thời gian từ 3-5 phút. Rồi rửa lại thật sạch bằng nước. Mùi tanh sẽ hết.

Gừng, muối, rượu trắng được xem là bộ ba “thần thánh” giúp đánh bay mùi tanh của mực tươi hiệu quả nhất

Gừng, muối, rượu trắng được xem là bộ ba “thần thánh” giúp đánh bay mùi tanh của mực tươi hiệu quả nhất

Cách 5: Dùng chè khô

Các bạn cho một nhúm chè khô vào nước lạnh, không cần quá nhiều nước vì mực sẽ tiết ra. Đun sôi đều, cánh chè nở ra, bạn thả mực tươi vào luộc nhanh, sôi lại là được.

Cách 6. Chần qua nước sôi

Đây được xem là cách làm đơn giản nhất để loại bỏ mùi tanh của mực. Sau khi làm sạch, chị có thể chần sơ qua nước sôi (như vậy khi chế biến mực sẽ không bị ra nước nữa) rồí vớt mực ra để rổ dưới vòi nước mát hoặc ngâm vào thau nước đá giúp hạ nhiệt (khi chế biến mực sẽ rất giòn).

Mẹo khử mùi tanh của tôm tươi

cach-khu-mui-tanh-cua-muc-tom-tuoi-chi-trong-tich-tac

Cách 1:

Khi luộc tôm bằng nước sôi, cho vào một miếng quế thì không những mùi tanh của tôm sẽ hết mà vị của tôm cũng không bị ảnh hưởng.

Cách 2:

Chất thải của tôm trên đầu thì tôm không phải tanh mà là khai. Bạn cũng có thể ngâm tôm trong nước có pha đường và chút rượu trắng, tôm sẽ bớt tanh.

Cách 3:

Tôm sau khi cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. Bằng cách này, món tôm của bạn không chỉ loại bỏ được mùi tanh mà còn mang lại cảm giác giòn rụm tuyệt ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link