Thi tốt nghiệp THPT 2020: Lực lượng công an sẽ có mặt trong 3 vòng in sao đề thi

( PHUNUTODAY ) - Nội dung văn bản Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong công tác vòng in sao đề thi sẽ có sự tham gia của lực lượng công an.

Theo báo điện tử Gia đình&Xã hội, mới đây Bộ GD&ĐT vừa ban hành Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, gửi tới các Sở GD&ĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.

Theo đó, nội dung Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020 có điểm mới chính là, công an sẽ có mặt trong vòng 1- vòng in sao đề thi, trong khi những năm trước, lực lượng nay chỉ có mặt ở vòng 2- vòng bảo vệ trong và vòng 3- vòng bảo vệ ngoài.

Vòng 1- Vòng in sao đề thi có sự tham gia của lực lượng công an

Vòng 1- Vòng in sao đề thi có sự tham gia của lực lượng công an

Được biết, khu vực in sao đề thi là một địa điểm an toàn, kín đáo, được bảo vệ nghiêm ngật trong suốt thời gian làm việc. Nơi đây trang bị đầy đủ các phương tiện bảo mật, phòng cháy chữa cháy theo quy định. Thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập tại khu vực in sao đề thi. Người không có trách nhiệm, không được vào khu vực in sao đề thi.

Tại vòng 1- vòng in sao đề thi bao gồm thành viên ban in sao đề thi, có tiếp xúc trực tiếp với đề thi là công an. Là khu vực khép kín, cách ly tuyệt đối với bên ngoài từ khi mở đề thi gốc và bắt đầu in sao cho đến khi thi xong môn cuối cùng.

Cửa sổ các phòng thi phải đóng kín cửa và niêm phong, các khoảng trống thông ta bên ngoài  phải bịt kín bằng các vật liệu bền, chắc. Hàng ngày, những người ở vòng 1 tiếp nhân vật liệu và đồ ăn, nước uống từ bên ngoài chuyển vào qua vòng 2.

Lực lượng công an chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh an toàn vòng 1, phối hợp với các thành viên ban in sao đề thi kiểm tra niêm phong đề thi gốc và bàn giao đề thi. Trưởng ban in sao đề thi cử một thành viên mở cửa sổ theo dõi và cập nhật đầy đủ các hoạt động giao tiếp ở vòng 2.

Tại vòng 2- Vòng bảo vệ trong, bao gồm một công an, một thanh tra của sở GD&ĐT và một cán bộ giám sát do Bộ GD&ĐT điều động. Đây cũng là khu vực khép kín, tiếp giáp với vòng 1, được cách ly tuyệt đối với bên ngoài đến khi thi xong môn cuối cùng. Đây là đầu mối giao tiếp giữa vòng 3 với vòng 1. Nhiệm vụ của người làm việc ở vòng 2 là tiếp nhận vật liệu, đồ ăn, uống từ vòng 3 chuyển vào cho vòng 1, kiểm tra các đồ vật từ vòng 1 chuyển ra. Thanh tra của sở GD&ĐT mở sổ theo dõi và cập nhật đầy đủ các hoạt động giao tiếp giữa vòng 2 với vòng 1, vòng 2 với vòng 3 và quá trình bàn giao đề thi cho Hội đồng thi để chuyển cho các Điểm thi.

Cuối cùng, vòng bảo vệ ngoài, tức vòng 3 bao gồm công an, nhân viên bảo vệ. Khu vực tiếp giáp với vòng 2, có nhiệm vụ bảo vệ, là đầu mối giao tiếp giữa vòng 2 với bên ngoài, đồng thời đảm bảo tối thiểu 2 người trực và phải trực liên tục 24 giờ/ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link