Khung giờ vàng uống nước dừa có lợi cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa giàu kali, vitamin tốt cho sức khỏe của con người, nhất là khi bạn uống vào đúng khung giờ này.

Thành phần dinh dưỡng của nước dừa

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là thức uống tự nhiên, hoàn toàn không chứa chất béo và ít năng lượng. Ngoài ra trong loại nước này lại chứa nhiều muối khoáng nên tốt cho sức khỏe. Uống nước dừa thường xuyên giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và giảm thiểu một số bệnh.

Đồng thời, nước dừa là loại thức uống thơm ngon và dễ uống, do đó được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt trong nước dừa có chứa các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali, mangan, vitamin C, các chất xơ. Uống nước dừa đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Nhờ hoạt chất cytokinin và axit lauric, nước dừa giúp chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, trắng da, giảm lão hóa, giúp làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

khung gio uong nuoc dua

Những thời điểm thích hợp uống nước dừa tốt cho sức khỏe

Uống nước dừa vào thời điểm sáng sớm

Một trong những khung giờ uống nước dừa tốt cho sức khỏe là bạn hãy uống nước vào sáng sớm được xem là tốt cho cơ thể. Bởi trong thành phần nước dừa có chứa acid lauric, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, phụ nữ mang thai cần nên uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Nước dừa còn giúp giảm ốm nghén khi mang thai.

Uống nước dừa trước và sau bữa ăn

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy uống một ly nước dừa trước bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no và giúp bạn không ăn quá nhiều. Việc này giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt bởi nước dừa chứa ít calo nên uống nước dừa sau bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn và tránh việc đầy hơi, góp phần cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

co-the-se-ra-sao-khi-uong-nuoc-dua-deu-dan-1

Uống nước dừa trước khi đi ngủ

Nếu như bạn chọn uống nước dừa trước khi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ thì sẽ giúp làm giảm lo lắng và ổn định nhịp tim. Uống nước dừa trước khi đi ngủ sẽ giúp chống lại mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, có thể giúp loại bỏ các độc tố gây hại và làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng và những vấn đề về thận. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều dễ gây tiểu đêm, lạnh bụng lợi bất cập hại nhé!

Uống nước dừa trước hoặc sau khi tập luyện

Nước dừa giúp tăng cường năng lượng trước và sau khi tập luyện thể thao. Uống nước dừa vào thời điểm này sẽ giúp bù đắp chất điện giải, chống lại sự mệt mỏi và kiệt sức sau khi tập luyện.

Lưu ý: Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cho dù nước dừa có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên không phải bạn cứ uống thoải mái là được. Bạn cần uống nước dừa đúng cách, đúng thời điểm để phát huy tác dụng của nó.

nuoc dua

Khi bạn uống nước dừa không đúng thời điểm hoặc uống quá nhiều có thể gây đau bụng, táo bón, ngộ độc... trong cơ thể, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Chính vì vậy, bạn nên uống nước dừa tươi sau khi được hái xuống để đảm bảo độ tươi ngon, nguyên chất. Không nên để nước dừa bên ngoài quá lâu, nếu muốn bảo quản lâu hơn nên để vào ngăn mát tủ lạnh tối đa từ 5 - 7 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link