Kỳ lạ người mẹ 3 lần sinh non trong 28 tháng, con đều khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trường hợp chị Cassana Rason người Anh thật đặc biệt vì chị 3 lần sinh non và các con đều sống sót khỏe mạnh dù thai chỉ mới 27 tuần.

Cassana là trường hợp đặc biệt trong số hàng triệu bà mẹ trên thế giới. Năm 2007, Cassana 25 tuổi và chồng 32 tuổi, cô mang thai lần đầu tiên. Khi thai mới được 35 tuần, cô vỡ ối. Bé Leo được sinh ra bằng phương pháp mổ đẻ, nặng 2,7 kg. Leo sau đó được giữ trong lồng ấp.

3 tháng sau khi sinh đứa con đầu lòng, Cassana mang thai bé thứ hai. Chase ra đời vào tuần thứ 29, nặng 1,4kg. Em sinh sau anh trai 9 tháng 3 tuần do bị sinh non. Chase bị suy nhược phổi phải và chảy máu não - tình trạng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của bé. Bé phải nằm viện 8 tuần trước khi được đưa về nhà. Tuy nhiên, bây giờ đã 5 tuổi, ngoài việc bị hen suyễn theo mùa thì cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển tốt như các bạn đồng trang lứa.

Đến năm 2009, lúc mang thai lần 3, Cassana lại có dấu hiệu lại sinh non ở tuần 22. Cassana nói: "Chúng tôi hy vọng lần mang thai thứ ba sẽ may mắn hơn 2 lần trước nhưng đã lầm". 5 tuần liền sau đó, cô được dùng thuốc để giữ thai. Tuy nhiên, cô tiếp tục có các cơn gò đau đẻ kéo dài ít nhất 20 phút.

Trước tình huống đó, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai mặc dù họ dự đoán bé chỉ có 10% sống sót. Sienna - Lilly ra đời chưa được 1 kg, có bốn lỗ trong ruột. Bé phải trải qua phẫu thuật để tái tạo ruột, nuôi trong lồng kính như các anh và cũng sống sót diệu kỳ như các anh.

bà mẹ sinh non 3 lần

Bác sĩ vẫn không thể giải thích lý do tại sao Cassana luôn sinh non và các cơn co thắt của cô đã không dẫn đến việc em bé được sinh thường. Còn Cassana từng mắc chứng trầm cảm sau sinh. Khi Chase được an toàn và đưa về nhà, cô bắt đầu hoảng loạn".

Theo bác sĩ giải thích thì "Hầu hết bà mẹ sinh non đều cảm thấy có lỗi vì đã không giữ được con trong bụng đủ lâu. Họ cảm thấy mình có trách nhiệm trong tình trạng sức khỏe yếu kém của con"

Người chồng, anh Steve, một kỹ sư IT đã trở thành giá đỡ cho cô, giúp cô vượt qua sự căng thẳng này. "Bây giờ Sienna lên 3, Chase lên 5 và Leo lên 6, gia đình chúng tôi mới bắt đầu cuộc sống trở lại", Cassana chia sẻ và cho biết vợ chồng cô quyết định không sinh thêm con nữa.

"Ba lần sinh con với tôi là cực kỳ may mắn. Nó giống như trúng số độc đắc vậy" cô chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn