Kỳ lạ tiêu chí Hoa hậu mà Trương Ngọc Ánh, Phước Sang làm giám khảo, gây tranh luận vì trái nhiều cuộc thi khác

( PHUNUTODAY ) - Cũng là một cuộc thi Hoa hậu nhưng đấu trường Miss Petite – Hoa hậu nhân ái lại có những tiêu chí trái ngược hẳn với các cuộc thi hoa hậu khác.

Tại các đấu trường nhan sắc hiện nay, điều đầu tiên có thể thấy đó là các cô gái phải có chiều cao và thường được gọi là “chân dài”. Nhưng cuộc thi Hoa hậu nhân ái lại dành cho những người có chiều cao trong khoảng 1m45 – 1,65. Với tiêu chí đặc biệt này nên ngay từ khi phát động thì Miss Petite Vietnam đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Phải chăng vì thi hoa hậu có thể đổi đời nên cuộc thi này cũng có sức hút không hề nhỏ với những cô gái? Cuộc thi này giúp nhiều cô gái vượt qua rào cản chiều cao.

giam khao miss

Ban Giám khảo cuộc thi

Với tên gọi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam, tiêu chí cuộc thi là lan tỏa những giá trị nhân văn đến mọi người. Nói về lý do nhận lời làm giám khảo một đấu trường nhan sắc, đạo diễn Phước Sang nói: Với Hoa hậu Nhân ái Việt Nam, điều khiến tôi quyết định nhận lời là vì tên của cuộc thi, tiêu chí là lan tỏa những giá trị nhân văn đến mọi người. Đó cũng là lý do tôi quyết định nhận lời tham gia".

Nói về việc giới hạn chiều cao chỉ từ 1m45-1m65 trong khi các cuộc thi nhan sắc cao yêu cầu chiều cao trên 1m65, Phước Sang chia sẻ: “Đây là cách tìm những viên ngọc thô, phù hợp với ngoại hình của đa số phụ nữ Á Đông. Tôi nghĩ cuộc thi tạo điều kiện để các cô gái không còn mặc cảm về ngoại hình mà có thể tỏa sáng, lan tỏa lòng nhân ái đến với mọi người, để mang tình yêu thương lan tỏa đến cộng đồng”.

hoa hau nhan ai

Trước tiêu chí lạ của cuộc thi, có quan điểm cho rằng tiêu chuẩn chiều cao như vậy sẽ hạ thấp giá trị của hoa hậu, giám khảo Phước Sang nói: Một người cao, đẹp nhưng tâm hồn trống rỗng với người thấp nhưng tâm hồn cao thượng thì cái gì đẹp hơn? Người thấp nhưng tấm lòng nhân ái sẽ lan tỏa hơn. Tôi tin những hành động, cư xử nhân ái sẽ làm tăng giá trị hơn không chỉ cho cuộc thi mà còn cho chính thí sinh đoạt giải thưởng. Cái đẹp đó cần được nhân rộng, còn vẻ đẹp ngoại hình chỉ là nhất thời, còn cái đẹp tấm lòng sẽ bền vững”.

cuoc thi nhan ai

Ngoài yếu tố nhan sắc thì “công dung ngôn hạnh” là điều cần thiết cho vi trí hoa hậu của cuộc thi này. Nói về tiêu chí cuộc thi, giám khảo Trương Ngọc Ánh nói: Đối với tôi, dù không cao nhưng cơ thể phải cân đối. Đã là hoa hậu thì phải đẹp, có tri thức. Vì chỉ như vậy bạn mới có thể đại diện cho cuộc thi đi phát biểu, giao lưu ở nhiều nơi. Sắc đẹp phải đi kèm trí tuệ, lòng trắc ẩn, điều đó đòi hỏi thí sinh phải trau dồi từng ngày".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn